รวมฮิต ถาม-ตอบ ไขปัญหา Pay Per Click ฉบับ basic

ผู้เขียน: ศิริพงษ์ รุ่งเรืองสุวรรณ
ISBN: 978-974-598-459-2
จำนวนหน้า: 272 หน้า
ขนาด: 14.5 x 21 x 1.6 ซม.
รูปแบบหนังสือ: หนังสือขาวดำ

ราคาปก: 195 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 170 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    ในหนังสือเล่มนี้ คุณจะได้พบกับ…
  • 199 คำถามยอดฮิตธุรกิจ PPC และ Affiliate Marketing พร้อมคำตอบสุดคมจากเว็บบอร์ดดังทั่วทุกมุมโลก
  • ร้อยแปดเหตุผล ทำไมคนไทยที่ทำธุรกิจ PPC ถึงยังไม่ประสพความสำเร็จ
  • แนวทางของมืออาชีพเพื่อความอยู่รอดและได้เปรียบคู่แข่ง ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่าง AdWords
  • ครบเครื่อง เรื่องการค้นหาและประมูลคีย์เวิร์ดใน AdWords, Y!SM และ adCenter
  • เป็นต่อคู่แข่ง ด้วยการค้นหาตลาดแบบ Deep Niche Market
  • กลยุทธ์คิดค้นคีย์เวิร์ดเหนือเมฆ แบบ Broad และ Deep สำหรับโฆษณาสินค้าใน Y!SM
  • แผนการตลาดชั้นยอด ใช้ในการโฆษณาสินค้าผ่าน adCenter ได้ตลอดทั้งปีี
  • 6 ขั้นตอนลดข้อผิดพลาดและต้นทุนค่าโฆษณาอย่างเหนือชั้น

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใครบ้าง

  • ผู้ที่สนใจศึกษาธุรกิจโฆษณาออนไลน์ผ่าน AdWords/Y!SM/adCenter
  • ผู้ที่มีปัญหาคาใจและต้องการคำตอบโดนๆ เกี่ยวกับธุรกิจโฆษณาออนไลน์ผ่าน PPC
  • ผู้ที่มุ่งมั่นจะประสพความสำเร็จและกำลังมองหาตัวช่วยโฆษณาสินค้าผ่าน PPC อย่างมืออาชีพ
  • ผู้ที่โฆษณาสินค้าใน CJ, สินค้า Amazon และสินค้าอื่นๆ ผ่าน AdWords, Y!SM และ adCenter
  • ผู้ที่ไม่เคยเริ่มต้นสร้างธุรกิจโฆษณาออนไลน์เพราะไม่แน่ใจว่าจะทำได้จริง
  • ผู้ที่ต้องการมองหาแหล่งรายได้ใหม่ นอกเหนือจากงานประจำและการลงทุน

ก่อนที่จะอ่านหนังสือเล่มนี้ควรทำและศึกษาอะไรมาก่อน…

  • มีความรู้พื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษพอสมควร
  • มีความรู้พื้นฐานในการงานเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต
  • มีความคุ้นเคยกับการค้นหาข้อมูลผ่าน Google.com, Yahoo.com และ MSN.com
  • ถ้ามีความคุ้นเคยกับธุรกิจโฆษณาออนไลน์ผ่าน PPC มาก่อน จะอ่านหนังสือเล่มนี้ได้เร็วขึ้น

ต้องมีอะไรบ้างในการทำงานเพื่อที่จะประสพความสำเร็จ

  • เครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
  • มีอีเมลแอดเดรสเป็นของตัวเอง เช่น hotmail และ gmail
  • มีบัญชีรายชื่อของ Google AdWords, Y!SM และ adCenter
  • มีหนังสือเล่มนี้!!!


บทที่ 1 ปูพื้นความเข้าใจธุรกิจ Affiliate กับ PPC

ในแต่ละวันมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Google/Yahoo/MSN นับล้านคนทั่วโลก หลายคนใช้เว็บไซต์เหล่านั้นโฆษณาสินค้าของตัวเองและของคนอื่น…ในบทนี้คุณจะเข้าใจภาพรวมธุรกิจ Affiliate กับ PPC, การใช้กลยุทธ์ PPC โฆษณาสินค้า, วิธีเริ่มต้นธุรกิจ Affiliate ผ่าน PPC และทิศทางการโฆษณาอย่างแตกฉาน

  • Q 1: แนวโน้มและทิศทางของธุรกิจ Affiliate Marketing เป็นอย่างไรบ้าง
  • Q 2: โฆษณาสินค้า Affiliate ได้ทั้งหมดกี่แบบและมีอะไรบ้าง
  • Q 3: นักการตลาดมือใหม่อยากเริ่มต้นธุรกิจโฆษณาออนไลน์ ควรทำอย่างไร
  • Q 4: ขั้นตอนที่จำเป็นและประหยัดเวลากับเงินทองในการลองผิดลองถูก มีอะไรบ้าง
  • Q 5: กลัวว่าจะถูกหลอก ควรป้องกันอย่างไรและจะหาแหล่งข้อมูล น่าเชื่อถือจากที่ใด
  • Q 6: เคล็ดลับแห่งความสำเร็จของนักการตลาด Affiliate ในการโฆษณา ผ่าน PPC คืออะไร
  • Q 7: กลยุทธ์อื่นๆ ที่สร้างผลกำไร นอกเหนือจากโฆษณาสินค้าผ่าน PPC มีอะไรอีกบ้าง
  • Q 8: เคล็ดลับของนักการตลาด Affiliate ที่ประสพความสำเร็จในธุรกิจนี้คืออะไร
  • Q 9: กรณีถูกปฏิเสธจากเจ้าของสินค้าใน CJ.com บ่อยๆ ควรทำอย่างไร
  • Q 10: โฆษณาสินค้าและบริการผ่าน PPC มีแนวโน้มเป็นอย่างไร
  • Q 11: มีแหล่งข้อมูลที่ปลอดภัยสำหรับนักการตลาดมือใหม่เพื่อใช้ศึกษา และดำเนินธุรกิจ Affiliate และ PPC ที่ใดบ้าง
  • Q 12: นอกจากการโฆษณาผ่าน PPC แล้ว ยังมีกลุยทธ์อะไรอีกบ้าง ที่ช่วยทำกำไรได้
  • Q 13: ลิงก์ที่ได้รับจากเจ้าของสินค้า (Affiliate Link) ส่งผลต่อโฆษณาหรือไม่

บทที่ 2 เจาะลึกธุรกิจโฆษณา Pay Per Click

ธุรกิจโฆษณาสินค้าผ่าน Pay Per Click ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น บทนี้ผมจึงรวบรวมคำถามคำตอบเจาะลึกเกี่ยวกับ PPC เพื่อคุณจะได้เข้าใจวิธีเริ่มต้นธุรกิจที่ถูกต้อง, การโฆษณาสินค้าท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด, ข้อแตกต่างระหว่าง AdWords/Y!SM/adCenter และแนวทางโฆษณาอย่างยั่งยืน

  • Q 14: มีเงินทุนจำกัด จะเริ่มต้นธุรกิจและประสพความสำเร็จได้หรือไม่
  • Q 15: ทำอย่างไรถึงจะยืนหยัดและดำเนินธุรกิจโฆษณาผ่าน AdWords ได้ในระยะยาว
  • Q 16: มีขั้นตอนโฆษณาสินค้าผ่าน PPC แบรนด์อื่นๆ อย่างไรบ้าง
  • Q 17: กรณีราคาประมูลคีย์เวิร์ดสูงและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี ควรทำอย่างไร
  • Q 18: มีการแข่งขันสูงมากในธุรกิจนี้ ควรเตรียมการอย่างไร เพื่อที่จะแข่งขันกับคนอื่นได้
  • Q 19: Google AdWords, Microsoft adCenter และ Y!SM แตกต่างกันอย่างไร
  • Q 20: ทำอย่างไรกับคีย์เวิร์ดที่ไม่ค่อยมีคนประมูล ราคาประมูลต่ำ และมีคนค้นหาน้อย
  • Q 21: จะเกิดอะไรขึ้น หากโฆษณาสินค้าจาก CJ.com ด้วยคีย์เวิร์ดต้องห้าม
  • Q 22: นักการตลาดตรวจสอบราคาประมูลคีย์เวิร์ด (Bid) จากแหล่งข้อมูลใด
  • Q 23: ควรตั้งเป้าค่า CTR ในระยะเริ่มต้นเท่าไร และต้องใช้เวลาประเมินผลกี่วัน
  • Q 24: เว็บไซต์ที่ใช้ค้นหากลุ่มสินค้ามีศักยภาพทำเงิน และน่าเชื่อถือมีอะไรบ้าง

บทที่ 3 ถามลึกตอบตรงการค้นหาสินค้าทำเงินใน Google

การค้นคว้าและวิเคราะห์สินค้าอย่างถี่ถ้วน เป็นกุญแจสำคัญดอกแรกของการโฆษณาสินค้าผ่าน AdWords ที่หลายคนมองข้าม ในบทนี้คุณจะพบคำถามคำตอบยอดฮิตเกี่ยวกับการค้นหาและวิเคราะห์สินค้าใน Google อย่างจุใจ, ปัจจัยสำคัญที่ใช้เลือกสินค้าทำเงิน และสารพันปัญหาคาใจมือใหม่เกี่ยวกับการเลือกสินค้าทำเงิน

  • Q 25: เริ่มค้นคว้าและวิเคราะห์ตลาดอย่างไรถึงจะประสพความสำเร็จ
  • Q 26: ควรทดสอบสินค้าก่อนที่จะลงมือโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบ ทุกครั้งหรือไม่
  • Q 27: นักการตลาดที่ประสพความสำเร็จ ใช้กลยุทธ์ใดค้นหาตลาดและสินค้าทำเงิน
  • Q 28: ใช้เวลานานเท่าไรถึงจะแน่ใจว่า ตลาดและสินค้าที่โฆษณาอยู่ทำเงินได้
  • Q 29: ควรใช้เงินลงทุนเพื่อค้นหาตลาดและสินค้าทำเงินเท่าไรดี
  • Q 30: ขาดประสบการณ์ ควรทำอย่างไร ถึงจะแข่งขันกับ นักการตลาดมืออาชีพได้
  • Q 31: กลยุทธ์ลองผิดลองถูก โดยสุ่มเลือกสินค้าไปเรื่อยๆ มีประสิทธิภาพหรือไม่
  • Q 32: การค้นหาตลาดและสินค้าคืออะไร และมีผลกระทบ ต่อการเริ่มต้นธุรกิจนี้อย่างไร
  • Q 33: ทำไมต้องเสียเวลาและเงินทองประเมินตลาดด้วย เมื่อต้องทดสอบสินค้าอยู่ดี
  • Q 34: ถ้าไม่ค้นคว้าและวิจัยตลาด โอกาสที่จะประสพความสำเร็จ มีมากน้อยเพียงใด
  • Q 35: มีปัจจัยอะไรบ้างที่ควรคำนึง ขณะสำรวจและเลือกเจ้าของสินค้า
  • Q 36: มือใหม่มักใช้เวลานานค้นหาสินค้าทำเงิน แต่สุดท้ายกลับขาดทุน ควรทำอย่างไร
  • Q 37: กรณีมีข้อมูลมหาศาล จะรู้ได้อย่างไรว่า ข้อมูลไหนน่าเชื่อถือ และควรนำไปใช้

บทที่ 4 ไขข้อข้องใจเรื่องการเข้าถึงลูกค้าผ่าน AdWords

ในปัจจุบันมีการแข่งขันที่จะเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ราคาประมูลใน AdWords สูงขึ้น และรูปแบบการโฆษณาเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะมาก บทนี้คุณจะเข้าใจวิธีลดค่าโฆษณาอย่างชาญฉลาด, วิธีเข้าถึงลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ, วิธีเลือกคียเวิร์ดที่มีการค้นหามากแต่มีคู่แข่งน้อย และลูกค้าที่ซื้อสินค้าใน Google อย่างทะลุปรุโปร่ง

  • Q 38: ลูกค้าที่นิยมเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ มีลักษณะอย่างไรและอยู่ในประเทศไหน
  • Q 39: ในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ มีวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างไร
  • Q 40: มีกลยุทธ์ที่เข้าถึงลูกค้าทั่วโลกด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า PPC หรือไม่ มีอะไรบ้าง
  • Q 41: ราคาประมูลคีย์เวิร์ดมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ จะลดราคาประมูล ได้อย่างไร
  • Q 42: ควรกำหนดงบโฆษณาในแต่ละวัน (Daily Budget) อย่างไร
  • Q 43: มีคำแนะนำสำหรับการเลือกใช้ Broad, Phrase และ Exact Match อย่างไร
  • Q 44: ราคาประมูลในประเทศสหรัฐสูงกว่าประเทศอื่นๆ เราควรโฆษณาอย่างไร
  • Q 45: ค้นหาคีย์เวิร์ดที่มีการค้นหามาก คู่แข่งน้อยและราคาประมูลต่ำอย่างไร
  • Q 46: ควรทำอย่างไร ถ้าต้องแข่งกับเจ้าของสินค้าที่มีเงินทุนหนา และมีทีมงานมืออาชีพ
  • Q 47: ควรประมูลคีย์เวิร์ดเท่าไร เพื่อที่จะแข่งขันกับคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Q 48: มีกลยุทธ์ใดที่ช่วยให้ตำแหน่งข้อความโฆษณาดีขึ้นและเพิ่มโอกาสทำเงินมากขึ้น
  • Q 49: มีขั้นตอนโฆษณาสินค้าผ่าน Content Network อย่างไรให้ได้กำไรมากขึ้น

บทที่ 5 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดและการประมูลใน Google

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของมือใหม่คือ ในแคมเปญ Google AdWords คีย์เวิร์ดมีแต่คลิก ไม่มียอดขาย, วิธีประมูลคีย์เวิร์ดอย่างถูกวิธี, วิธีค้นหาคีย์เวิร์ดทำเงิน และวิธีแก้ไขปัญหาคีย์เวิร์ดต่างๆ ในแคมเปญ…บทนี้คุณจะเรียนรู้วิธีค้นหาคีย์เวิร์ดทำเงินอย่างเป็นขั้นเป็นตอน, เข้าใจคีย์เวิร์ดแต่ละประเภทอย่างถ่องแท้ และใช้กลยุทธ์เพิ่มลดราคาประมูลระดับโปร

  • Q 50: มีขั้นตอนอะไรบ้าง ที่จะช่วยค้นหาคีย์เวิร์ดทำเงิน
  • Q 51: ควรทำอย่างไร กรณีมีคีย์เวิร์ดที่ให้ค่า CTR สูงแต่ค่า Conversion Rate ต่ำ
  • Q 52: เนื่องจากการแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ มีวิธีใดบ้างที่ช่วยค้นหาคีย์เวิร์ดทำเงิน
  • Q 53: ข้อแตกต่างระหว่างคีย์เวิร์ด General/Mass และ Niche Long Tail คืออะไร
  • Q 54: ถ้าคีย์เวิร์ดทำเงินของเราถูกขโมย ควรทำอย่างไร
  • Q 55: กรณีค่า Impression ของคีย์เวิร์ดเท่ากับศูนย์ มีคำแนะนำอะไรบ้าง
  • Q 56: ใช้โปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ดแล้วมีข้อมูลไม่เพียงพอ ควรนำไปประมูลหรือไม่
  • Q 57: โปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ดฟรีตัวไหนดีที่สุด
  • Q 58: กลยุทธ์การประมูลคีย์เวิร์ดของนักการตลาด ที่ประสพความสำเร็จเป็นแบบใด
  • Q 59: ทำไมหลายๆ ครั้ง Google จะบังคับให้ประมูลคีย์เวิร์ดราคาสูงมากจนน่าใจหาย
  • Q 60: ราคาประมูลคีย์เวิร์ดของ AdWords/Y!SM/adCenter เป็นอย่างไร
  • Q 61: เราควรประมูลคีย์เวิร์ดแข่งกับคนอื่นๆ ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงหรือไม่
  • Q 62: ควรเริ่มประมูลราคาคีย์เวิร์ด General/Mass และ Niche Long Tail เท่าไรดี
  • Q 63: มีต้นทุนจำกัดในการเลือกซื้อโปรแกรมค้นหาคีย์เวิร์ด ควรทำอย่างไรดี
  • Q 64: Google ยกเลิก Minimum Bid มีผลกระทบอะไรต่อการโฆษณา

บทที่ 6 ถาม-ตอบถึงกึ๋นเรื่องโฆษณาใน Google

หนึ่งในปัญหาของมือใหม่คือ ขาดประสบการณ์เขียนข้อความโฆษณาให้โดดเด่นและโดนใจลูกค้า ในบทนี้คุณจะเข้าใจข้อดีข้อเสียของรูปแบบการเขียนโฆษณาแต่ละรูปแบบอย่างแตกฉาน, ข้อควรทำและข้อจำกัดต่างๆ ของการเขียนโฆษณาที่จะส่งผลเสียต่อแคมเปญ AdWords ของคุณ พร้อมทั้งศึกษาสาเหตุที่โฆษณาไม่ปรากฏใน Google

  • Q 65: รูปแบบการเขียนข้อความโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง
  • Q 66: ทำไมเราต้องเขียนข้อความโฆษณาให้สอดคล้องกับคีย์เวิร์ดด้วย
  • Q 67: สาเหตุที่ข้อความโฆษณาไม่ปรากฏ มีอะไรบ้าง
  • Q 68: ข้อจำกัดของข้อความโฆษณาที่ควรรู้มีอะไรบ้าง
  • Q 69: ตำแหน่งของข้อความโฆษณาใน Google.com มีผลอย่างไร
  • Q 70: จำเป็นต้องเก่งภาษาอังกฤษหรือไม่ ถึงจะเขียนข้อความโฆษณาได้อย่างมืออาชีพ
  • Q 71: สาเหตุที่ข้อความโฆษณาไม่อนุมัติ มีอะไรบ้าง
  • Q 72: ข้อควรปฏิบัติสำหรับการเขียนโฆษณาให้โดนใจลูกค้า มีอะไรบ้าง
  • Q 73: กลุ่มโฆษณา, คีย์เวิร์ดและโฆษณาที่ดีควรมี Impression และ CTR เท่าไร
  • Q 74: ในระยะแรกควรตั้งเป้าหมายสำหรับค่า CTR ของโฆษณาเท่าไร
  • Q 75: ข้อความโฆษณามีผลต่อค่า Quality Score หรือไม่
  • Q 76: ควรจัดการอย่างไรกับปัญหาข้อความโฆษณาที่ปรากฏบ่อย แต่ไม่มีคนคลิก
  • Q 77: ควรตั้งเป้าประมูลคีย์เวิร์ดและเขียนข้อความโฆษณา ให้ได้ตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุด
  • Q 78: เขียนข้อความโฆษณา สำหรับลูกค้าในแต่ละประเทศ แตกต่างกันหรือไม่

บทที่ 7 ถาม-ตอบเรื่อง Landing Page อย่างผู้รู้จริง

Landing Page คือเว็บเพจที่เราส่งลูกค้าไปเมื่อคลิกข้อความโฆษณาใน Google บทนี้ผมรวบรวมคำถามคำตอบมากมายเกี่ยวกับ Landing Page เพื่อช่วยให้เห็นภาพรวมของการใช้ Landing Page, วิธีที่จะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด, ตัวอย่าง Landing Page จริงที่สามารถลอกเลียนแบบได้ทันที และปัจจัยสำคัญที่ Google เน้นย้ำเสมอ

  • Q 79: Landing Page คืออะไร จำเป็นหรือไม่ที่นักการตลาดต้องมีเป็นของตัวเอง
  • Q 80: สาเหตุอะไรบ้างที่ต้องหันมาใช้งาน Landing Page ใน AdWords
  • Q 81: Landing Page มีผลอย่างไรต่อค่า Quality Score
  • Q 82: ส่วนประกอบสำคัญใน Landing Page ที่มีผลดีต่อค่า Quality Score มีอะไรบ้าง
  • Q 83: ควรใช้งาน Blog ฟรีจาก Blogger.com เพื่อใช้เป็น Landing Page หรือไม่
  • Q 84: ควรโฆษณาสินค้าใน Landing Page พร้อมกับหารายได้จาก AdSense หรือไม่
  • Q 85: มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ สำหรับการสร้าง Landing Page อะไรบ้าง
  • Q 86: ใน Landing Page เราจะใส่ Affiliate Link ของเราในรูปแบบไหน
  • Q 87: ข้อดีและข้อเสียการใช้เทคนิค SEO กับ Landing Page คืออะไร
  • Q 88: ควรมีความรู้อะไรบ้าง สำหรับสร้าง Landing Page ที่มีประสิทธิภาพ
  • Q 89: ความสัมพันธ์ระหว่างคีย์เวิร์ด, ข้อความโฆษณา และ Landing Page มีอะไรบ้าง
  • Q 90: การสร้าง Landing Page ที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลอะไรบ้างใน AdWords
  • Q 91: ควรใช้ Web Hosting แบบใดและอยู่ในประเทศไหน สำหรับ Landing Page
  • Q 92: เมื่อต้องการสร้าง Landing Page ปัจจัยอะไรที่นักการตลาด ไม่ควรมองข้าม

บทที่ 8 คำตอบสุดท้ายของการเลือกสินค้าโฆษณาใน Yahoo

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือ มีวิธีค้นหาสินค้าทำเงินอย่างไร, ตัวอย่างสินค้าทำเงินใน Y!SM มีลักษณะอย่างไร, จะค้นพบสินค้าทำกำไรในตลาดที่มีการแข่งขันสูงได้อย่างไร และเลือกสินค้าทำเงินจากเว็บไซต์ Amazon อย่างไร บทนี้คุณจะพบคำตอบสุดท้ายของทุกปัญหาคาใจเกี่ยวกับการเลือกสินค้าโฆษณาใน Yahoo

  • Q 93: ควรค้นหาสินค้าจากแหล่งข้อมูลใดดีที่สุด
  • Q 94: กลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพทำเงินและกลุ่มสินค้าต้องห้าม ใน Yahoo.com มีอะไรบ้าง
  • Q 95: ยกตัวอย่างสินค้าที่มีศักยภาพทำเงินใน Yahoo.com
  • Q 96: นักการตลาดมือใหม่ควรโฆษณาสินค้าในตลาดที่มีการแข่งขันสูงหรือไม่
  • Q 97: ควรวัดผลอย่างไร ถึงจะแน่ใจได้ว่าสินค้ามีโอกาสทำเงิน มากขึ้นในอนาคต
  • Q 98: เคยขาดทุนกับ Amazon และล้มเลิกไป ตอนนี้อยากเริ่มใหม่ ควรทำอย่างไร
  • Q 99: ปัจจัยอะไรที่นักการตลาดควรคำนึง ขณะเลือกสินค้าจาก Amazon.com

บทที่ 9 เข้าถึงลูกค้านับล้านคนต่อวันใน Yahoo

Yahoo อนุญาตให้เราเข้าถึงลูกค้านับล้านทั่วโลกด้วยวิธี Sponsored Search และ Content Match สิ่งสำคัญคือ ต้องเข้าใจภาพรวมของการโฆษณาทั้งสองแบบ, จุดเด่นจุดด้อยและวิธีนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแคมเปญ Y!SM ในบทนี้ ผมนำเสนอทางลัดอย่างง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจและเรียนรู้ได้เร็วยิ่งขึ้น

  • Q 100: ข้อดีข้อเสียของ Sponsored Search แบบ Standard และ Advance คืออะไร
  • Q 101: โฆษณาแบบ Content ของ Yahoo แตกต่างจาก Google และ MSN อย่างไร
  • Q 102: ควรทำอย่างไร เพื่อเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายสินค้าให้มากขึ้น
  • Q 103: ใช้วิธีใดเข้าถึงลูกค้า เพื่อการเรียนรู้และเริ่มต้นธุรกิจในระยะแรกๆ
  • Q 104: จุดเด่นและจุดด้อยของ Sponsored Search
  • Q 105: สินค้าเคยขายได้ แต่แล้วกลับขายไม่ได้ สาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง
  • Q 106: ค้นหาคีย์เวิร์ดประเภท Negative ได้จากที่ไหนบ้าง
  • Q 107: ในแต่ละกลุ่มโฆษณา ควรมีจำนวนคีย์เวิร์ดเท่าไร และจัดการอย่างไร

บทที่ 10 ครบเครื่องเรื่องคีย์เวิร์ด ใน Y!SM

มือใหม่มักจะมีปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดใน Y!SM เช่น ค้นหาอย่างไร, ประมูลเท่าไร, เพิ่ม-ลดยังไง, เช็กราคาได้ที่ไหน, ลดต้นทุนโฆษณาได้อย่างไร, ประมูล Trademark อย่างไร และใช้โปรแกรมอะไรดี…บทนี้คุณจะพบกับคำตอบไขข้อข้องใจอย่างหมดเปลือก พร้อมทั้งศึกษารายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดใน Y!SM ทุกแง่มุม

  • Q 108: โปรแกรมที่เหมาะสำหรับค้นหาและประมูลคีย์เวิร์ดคืออะไร
  • Q 109: ราคาประมูลคีย์เวิร์ดใน Y!SM เมื่อเทียบกับ AdWords ต่างกันอย่างไร
  • Q 110: คีย์เวิร์ดทำเงินใน AdWords สามารถทำเงินใน Y!SM หรือไม่
  • Q 111: อยากค้นหาคีย์เวิร์ดอย่างมืออาชีพ ควรทำอย่างไร
  • Q 112: มีกลยุทธ์ประมูลและลดราคาประมูลคีย์เวิร์ดอย่างไรบ้าง
  • Q 113: ตรวจสอบราคาประมูลของคีย์เวิร์ด เพื่อใช้โฆษณาสินค้าได้ที่ไหน
  • Q 114: มีกลยุทธ์ประมูลคีย์เวิร์ดแข่งกับคนอื่นๆ อย่างไร
  • Q 115: ข้อควรระวังการใช้คีย์เวิร์ดแบรนด์เนม และ Trademark มีอะไรบ้าง
  • Q 116: ราคาประมูลคีย์เวิร์ด ส่งผลดีและเสียต่อการโฆษณาอย่างไร
  • Q 117: มีจำนวนคีย์เวิร์ดทั้ง General/Mass และ Niche Long Tail เป็นจำนวนมากมีผลดีและผลเสียอย่างไร
  • Q 118: ควรประมูลแข่งในตลาดที่มีการแข่งขันสูง เพื่อให้ได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นหรือไม่
  • Q 119: คีย์เวิร์ดที่ต้องการจะประมูลมีคู่แข่งน้อยมาก แต่มีราคาประมูลสูงเกินกว่าที่คิดไว้ ควรทำอย่างไร
  • Q 120: ต้องการลดต้นทุนราคาประมูลคีย์เวิร์ด ควรทำอย่างไร

บทที่ 11 โฆษณาใน Y!SM ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่ง

ข้อความโฆษณาใน Yahoo จะปรากฏใน 3 ส่วนคือ ด้านบน ด้านขวา และด้านล่าง ซึ่งเป็นโอกาสทองที่จะทำให้ข้อความโฆษณาของเราเป็นที่สังเกต, สะดุดตาได้ง่าย และโดดเด่นเหนือคู่แข่ง บทนี้คุณจะเรียนรู้วิธีเขียนข้อความโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า, ไม่โดนแบน และเป็นต่อเหนือคู่แข่งใน Y!SM

  • Q 121: ข้อควรระวังสำหรับการเขียนข้อความโฆษณามีอะไรบ้าง
  • Q 122: กลยุทธ์ที่นิยมใช้เขียนข้อความโฆษณามีอะไรบ้าง
  • Q 123: ถ้าข้อความโฆษณาไม่อนุมัติ ควรทำอย่างไร
  • Q 124: ตำแหน่งข้อความโฆษณาที่ปรากฏ มีผลอย่างไรต่อค่า CTR และ Conversion Rate
  • Q 125: ตำแหน่งข้อความโฆษณาตำแหน่งใดที่มีโอกาส สร้างผลกำไรมากที่สุด
  • Q 126: ถ้าต้องการแสดงสัญลักษณ์พิเศษในข้อความโฆษณา ควรทำอย่างไร
  • Q 127: มีข้อบังคับและข้อควรรู้เกี่ยวกับการแสดง URL ในข้อความโฆษณาอะไรบ้าง
  • Q 128: เขียนข้อความโฆษณาอย่างไรให้ผ่านการอนุมัติเสมอ
  • Q 129: ทำไมข้อความโฆษณาไม่แสดง เมื่อคีย์เวิร์ดและข้อความโฆษณา ก็ผ่านการอนุมัติ

บทที่ 12 Landing Page เพิ่มยอดขายกระจาย

การสร้าง Landing Page คุณภาพสูงและขายสินค้าอย่างถล่มทลายใน Yahoo ยังคงเป็นปัญหาของมือใหม่หลายคน ในบทนี้คุณจะเข้าใจว่า ทำไม Landing Page ถึงช่วยเพิ่มยอดขายกระฉูด, วิธีเพิ่มยอดขายจากโฆษณาเว็บไซต์ใน Yahoo, แนวทางออกแบบและสร้าง Landing Page อย่างง่ายดาย ไม่ซ้บซ้อน ใครๆ ก็ทำได้ และข้อควรระวังต่างๆ

  • Q 130: ทำเงินจากเว็บไซต์เจ้าของสินค้าอยู่แล้ว ทำไมต้องใช้ Landing Page
  • Q 131: มีเทคนิคช่วยเพิ่มค่า Conversion Rate อะไรบ้าง
  • Q 132: โฆษณาของผมมีค่า CTR สูง แต่กลับมีค่า Conversion Rate ต่ำ ควรทำอย่างไร
  • Q 133: มีเครื่องมือช่วยสร้าง Landing Page อะไรบ้าง
  • Q 134: มีข้อควรระวังเกี่ยวกับการสร้าง Landing Page อะไรบ้าง
  • Q 135: ปัจจัยเลือกโดเมนเนมที่ดี มีอะไรบ้าง
  • Q 136: ถ้ามีเงินทุนจำกัด แต่ต้องการสร้าง Landing Page จำนวนมาก เพื่อโฆษณาสินค้าหลายๆ ตัว ควรทำอย่างไร
  • Q 137: กรณีสร้าง Landing Page ไปแล้วและไม่ทำกำไรเลย ควรทำอย่างไร
  • Q 138: เราใช้แบรนด์เนมสินค้า หรือ Trademark เป็นโดเมนเนมได้หรือไม่
  • Q 139: ควรมี Landing Page อีกหรือไม่ กรณีที่โฆษณาสินค้าผ่าน aStore ของ Amazon

บทที่ 13 รู้ลึก รู้จริง สินค้าทำกำไรใน adCenter

มือใหม่หลายคนคาใจเรื่องการค้นหา วิเคราะห์ และเลือกสินค้าทำกำไรใน adCenter ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร, มีปัจจัยอะไรบ้าง, สับสนและไม่แน่ใจว่าควรยึดปัจจัยใด, ทำไมต้องเสียเวลาวิเคราะห์สินค้า และตัวอย่างสินค้าทำเงินใน MSN มีอะไรบ้าง…บทนี้จะตอบข้อสงสัยของคุณอย่างหมดเปลือก คุณจะเข้าใจทะลุปรุโปร่งและนำไปใช้ได้จริง

  • Q 140: ถ้าต้องการต่อยอดธุรกิจ ควรโฆษณาสินค้าเดิมหรือค้นหาใหม่
  • Q 141: ควรศึกษาตลาดและสินค้าให้มากพอก่อนโฆษณาหรือไม่
  • Q 142: ควรใช้สินค้าทำเงินใน AdWords หรือ Y!SM มาลงโฆษณาทันทีหรือไม่
  • Q 143: ควรทดสอบโฆษณาสินค้าที่ไม่ทำเงินใน AdWords และ Y!SM หรือไม่
  • Q 144: ควรทำอย่างไร ถ้าเสียเวลาและเงินทองมากแล้ว แต่ยังไม่ได้ผลกำไร
  • Q 145: สินค้าหมวดหมู่ใดที่เป็นที่นิยมและมีศักยภาพทำเงินสูงในแต่ละปี
  • Q 146: ควรหลีกเลี่ยงโฆษณาสินค้าหมวดหมู่ใด
  • Q 147: สินค้าที่ขายในช่วงเทศกาลต่างๆ เหมาะแก่การลงโฆษณาหรือไม่

บทที่ 14 เข้าถึงลูกค้าใน MSN ไม่รู้จบ

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือ ในแคมเปญ adCenter มีคลิกเยอะ แต่มียอดขายต่ำ, ไม่รู้ว่าควรเริ่มโฆษณาแบบใด และลดต้นทุนค่าโฆษณาอย่างไร ในบทนี้คุณจะเข้าใจหลักการ แนวทาง และเคล็ดลับต่างๆ เพื่อช่วยให้คุณพัฒนาแคมเปญ adCenter และเข้าถึงลูกค้าแม่นยำได้อย่างไม่รู้จบ

  • Q 148: การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยคีย์เวิร์ดประเภทไหนที่ให้ผลดีที่สุด
  • Q 149: นักการตลาดที่ประสพความสำเร็จเลือกใช้งานรูปแบบคีย์เวิร์ดอย่างไร
  • Q 150: เทคนิคต่างๆ ที่ใช้ได้ดีใน AdWords หรือ Y!SM นำมาใช้ใหม่ได้หรือไม่
  • Q 151: กรณีโฆษณาสินค้าผ่านคีย์เวิร์ด เราควรลดต้นทุนค่าโฆษณาอย่างไร
  • Q 152: ข้อดีและข้อเสียของการเข้าถึงลูกค้าด้วยคีย์เวิร์ดและเนื้อหาคืออะไร
  • Q 153: กรณีโฆษณาสินค้าผ่าน Content เราควรลดต้นทุนค่าโฆษณาอย่างไร
  • Q 154: มือใหม่ควรเริ่มโฆษณาแบบ Search Ads หรือ Content Ads
  • Q 155: ควรแก้ไขอย่างไร กรณีมีจำนวนคลิกเยอะ แต่มียอดขายต่ำ
  • Q 156: มีเคล็ดลับช่วยให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้นและเพิ่มยอดขายอะไรบ้าง

บทที่ 15 รู้แจ้ง เห็นจริง เรื่องคีย์เวิร์ดใน adCenter

คีย์เวิร์ดที่ใช้ใน adCenter มีอยู่มากมายหลายประเภท เช่น แบรนด์เนม, Trademark, คีย์เวิร์ด General และคีย์เวิร์ด Long Tail…มือใหม่มักจะสับสนกับการค้นหา วิเคราะห์ และเลือกคีย์เวิร์ดดังกล่าว ในบทนี้ผมจะเปิดเผยวิธีค้นหาคีย์เวิร์ด, ประยุกต์ใช้คีย์เวิร์ดจาก AdWords/Y!SM และแนวทางประมูลคีย์เวิร์ดใน adCenter อย่างเห็นภาพ

  • Q 157: ใช้คีย์เวิร์ดชุดเดียวกันกับที่เราใช้ใน AdWords และ Y!SM ได้หรือไม่
  • Q 158: สาเหตุที่มือใหม่มักจะค้นหาคีย์เวิร์ดทำเงินไม่ได้ มีอะไรบ้าง
  • Q 159: ควรเริ่มต้นประมูลคีย์เวิร์ดเท่าไร เมื่อเทียบกับ AdWords และ Y!SM
  • Q 160: ข้อจำกัดการค้นหาคีย์เวิร์ดและประมูลคีย์เวิร์ด มีอะไรบ้าง
  • Q 161: ใช้แบรนด์เนมสินค้า หรือ Trademark โฆษณาสินค้าได้หรือไม่
  • Q 162: เราควรใช้กลยุทธ์ประมูลคีย์เวิร์ดแข่งกับคนอื่นๆ แบบใด
  • Q 163: ควรประมูลคีย์เวิร์ดเท่าไร เพื่อให้โฆษณาของเราแสดงตลอดเวลา
  • Q 164: อยากประมูลคีย์เวิร์ดประเภทแบรนด์เนม และ Trademark ควรทำอย่างไร
  • Q 165: กรณีคีย์เวิร์ดไม่อนุมัติ เราควรทำอย่างไร
  • Q 166: การประมูลคีย์เวิร์ดมีผลต่อปัจจัยอะไรบ้าง และมีความสัมพันธ์กันอย่างไร

บทที่ 16 สารพันปัญหาเรื่องข้อความโฆษณาใน MSN.com

หลายคนคงเคยประสบปัญหาข้อความโฆษณาไม่ดี, ไม่รู้จะเขียนอย่างไร, ไม่สะดุดตา, ไม่แสดงและไม่โดดเด่น บทนี้ผมรวบรวมเทคนิคเฉพาะ, กลเม็ดเด็ดพรายและแนวทางมืออาชีพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาคาใจเหล่านั้น พร้อมชี้แนะข้อจำกัด, ข้อควรระวังต่างๆ และข้อดีข้อเสียของการใช้ Display URL ในโฆษณา

  • Q 167: ใช้ URL ปลอมแปลงได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ ควรทำอย่างไร
  • Q 168: จำเป็นหรือไม่ว่าเราจะต้องใช้ชื่อ Display URL ตรงกับ Destination URL
  • Q 169: แนวทางการเขียนข้อความโฆษณาให้โดนใจลูกค้ามากที่สุดคืออะไร
  • Q 170: ถ้าโฆษณาของเราไม่อนุมัติ ควรทำอย่างไร
  • Q 171: ถ้าต้องการดูโฆษณาของคู่แข่ง ควรทำอย่างไร
  • Q 172: สงสัยว่าข้อความโฆษณาปรากฏในเว็บไซต์จริงหรือไม่ ควรตรวจสอบอย่างไร
  • Q 173: แสดง Display URL ด้วย Affiliate Link ในโฆษณามีผลดีและผลเสียอย่างไร
  • Q 174: มีข้อจำกัดอะไรบ้าง ในการเขียนโฆษณาด้วยแบรนด์เนมสินค้า และ Trademark
  • Q 175: มีข้อห้ามหรือข้อจำกัดอะไรบ้าง เกี่ยวกับการเขียนโฆษณา

บทที่ 17 สร้าง Landing Page สไตล์มืออาชีพ

ไขข้อข้องใจนักการตลาดมือใหม่ให้รู้จริงอย่างมืออาชีพ เพื่อใช้งาน Landing Page ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถพัฒนาเว็บเพจที่ใช้โฆษณาใน MSN.com ได้ด้วยตัวเอง บทนี้คุณจะเข้าใจวิธี, ขั้นตอนและหลักการสร้าง Landing Page ระดับมือโปร พร้อมแนะนำแหล่งเว็บไซต์ชั้นนำของโลก

  • Q 176: ต้องการโฆษณากับลูกค้าในหลายประเทศ ควรใช้ Web Hosting ที่ไหน
  • Q 177: การสร้าง Landing Page มีผลอย่างไรต่อโฆษณาสินค้า
  • Q 178: ถ้าต้องการเพิ่มค่า Conversion Rate ของ Landing Page ควรทำอย่างไรดี
  • Q 179: มีเทคนิคแนะนำอะไรเพิ่มเติม สำหรับการพัฒนา Landing Page บ้าง
  • Q 180: ขาดความรู้เรื่องการสร้าง Landing Page ควรเริ่มต้นอย่างไร
  • Q 181: มีแหล่งข้อมูลสำหรับการพัฒนาค่า Conversion Rate โดยเฉพาะ ที่ไหนบ้าง
  • Q 182: นำ Landing Page ที่โฆษณาใน AdWords และ Y!SM มาใช้ ได้เลยหรือไม่
  • Q 183: ต้องลงทุนเงินทองและเวลา เพื่อสร้าง Landing Page มากน้อยเพียงใด

บทที่ 18 ถาม-ตอบสัพเพเหระ ตามประสามือใหม่

มือใหม่หลายคนมีปัญหาคาใจเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้าผ่าน PPC เช่น การชำระเงิน, การเปิดบัญชี, การเลือกสกุลเงิน, การพัฒนาค่า CTR, การเพิ่ม Conversion Rate, การลดต้นทุนเบื้องต้น, คำแนะนำเมื่อโดนแบนและวิธีต่อยอดธุรกิจต่างๆ…บทนี้คุณจะพบคำตอบจากผู้รู้จริงเกี่ยวกับธุรกิจโฆษณาออนไลน์ผ่าน AdWords/Y!SM/adCenter

  • Q 184: การชำระเงินค่าโฆษณา มีผลอย่างไรบ้างต่อการโฆษณาสินค้า
  • Q 185: ถ้าไม่มีบัตรเครดิตแล้วจะเริ่มต้นธุรกิจโฆษณาผ่าน PPC อย่างไร
  • Q 186: ค่าต่างๆ ใน AdWords/Y!SM/adCenter มีผลอย่างไร และมีปัจจัยสำคัญอะไรบ้าง
  • Q 187: ทำไมควรเปิดหลายๆ บัญชีสำหรับ AdWords/Y!SM/adCenter
  • Q 188: เราควรเลือกวันเวลาและสกุลเงินที่ชำระเป็นค่าโฆษณาแบบใด
  • Q 189: ถ้าโดนแบนจาก Google, Yahoo และ MSN แล้วควรทำอย่างไร
  • Q 190: มี PPC Search Engine อื่นๆ ที่แนะนำอีกหรือไม่
  • Q 191: ในแง่ของ CTR แล้ว ควรโฆษณาผ่าน AdWords, Y!SM หรือ adCenter
  • Q 192: ในแง่ของ Conversion Rate แล้ว ควรโฆษณาผ่าน AdWords, Y!SM หรือ adCenter
  • Q 193: มีขั้นตอนอย่างไรที่ลดข้อผิดพลาดและต้นทุนค่าโฆษณา
  • Q 194: รับข้อมูลมากเกินไป ทำให้จับจุดสำคัญต่างๆ ไม่ค่อยได้ ควรทำอย่างไร
  • Q 195: ถ้าธุรกิจนี้ทำกำไรได้อย่างมาก คนอื่นๆ มิร่ำรวยกันหมดแล้วหรือ
  • Q 196: หยุดพักชั่วคราวไป แต่ตอนนี้อยากเริ่มใหม่ ควรทำอย่างไร
  • Q 197: มีวิธีการต่อยอดธุรกิจที่โฆษณาผ่าน AdWords อย่างไร
  • Q 198: มีวิธีการต่อยอดธุรกิจที่โฆษณาผ่าน Y!SM อย่างไร
  • Q 199: มีวิธีการต่อยอดธุรกิจที่โฆษณาผ่าน adCenter อย่างไร