สารพัดวิธีโปรโมตร้านออนไลน์ให้ขายดี ผมทำได้ คุณก็ทำได้

ผู้เขียน: ธัญธัช นันท์ชนก
ISBN: 978-616-7897-48-6
จำนวนหน้า: 360 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.8 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 229 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 205 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    รวมกลยุทธ์โปรโมตร้านทุกประเภทอย่างไม่มีกั๊ก ไม่ว่าร้านออนไลน์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์ที่สร้างเป็นร้านเอง ทั้งโปรโมตแบบฟรีด้วยเทคนิค Keyword + SEO และผ่าน Social Media อย่าง Facebook, IG, LINE@ รวมถึงแบบเสียเงินลงโฆษณา Facebook Ads และ Google AdWords ทำตามได้จริง เพิ่มยอดขายได้ชัวร์
  • เปิดร้านออนไลน์ด้วยวิธีง่ายๆ ทั้งใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป และสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
  • โปรโมตร้านผ่าน Social Media ทั้ง Facebook, IG และ LINE@ แบบฟรีๆ แต่ได้ผล
  • โปรโมตร้านด้วยการทำ SEO พร้อมเทคนิควิเคราะห์ Keyword ฉบับมืออาชีพ
  • ลงโฆษณาโปรโมตร้านกับ Google AdWords ด้วยงบประมาณที่กำหนดได้เอง
  • ลงโฆษณากับ Facebook Ads เพื่อโปรโมตร้านใน Facebook และ IG
  • ทำความเข้าใจช่องทางรับเงิน, การจัดส่งสินค้า, การหาแหล่งสินค้า และกฎหมายที่ต้องรู้ แบบครบสูตร

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่สนใจเปิดร้านค้าออนไลน์ไว้ขายของ
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคโปรโมตร้านค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างได้ผล

ควรรู้อะไรมาบ้างก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้

  • ใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเป็น
  • หากมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย และโฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาง่ายขึ้น

ต้องมีอะไรบ้างเพื่อทำตามตัวอย่างในหนังสือ

  • คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • บัตรเครดิต/เดบิต (กรณีที่ต้องการลงโฆษณากับ Google AdWords หรือ Facebook Ads)


PART 1 มาเปิดร้านออนไลน์ขายของกันดีกว่า

บทที่ 1 ทำความเข้าใจเรื่องร้านค้าออนไลน์

หนังสือเล่มนี้พูดถึงเทคนิคการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ให้ขายดิบขายดี เพราะฉะนั้นประเด็นแรกที่เราต้องทำความเข้าใจกันก็คือเรื่องเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์นี่เอง

  • จะเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
  • ขั้นตอนในการค้าขายออนไลน์
  • จุดเด่นของร้านค้าออนไลน์
  • องค์ประกอบที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี
  • ทางเลือกในการเปิดร้านออนไลน์
    • ใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
    • สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
    • เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน Facebook
    • เปิดร้านผ่านบริการ Social Network อื่นๆ
    • เปิดร้านผ่านแอปพลิเคชันร้านค้าออนไลน์

บทที่ 2 เปิดร้านผ่านบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป

ทางเลือกแรกในการเปิดร้านค้าออนไลน์คือ การเข้าไปสมัครเปิดร้านกับบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปต่างๆ ซึ่งวิธีนี้ทำได้ง่าย ใช้เวลาน้อย เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่ถนัดสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง

  • ข้อดี-ข้อเสียของการใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
  • เปิดร้านค้าออนไลน์กับ LnwShop
    • สมัคร LnwAccounts
    • เปิดร้านกับ LnwShop
    • ส่วนประกอบของหน้าร้าน LnwShop
    • รู้จักกับ Dashboard ของ LnwShop
    • ตั้งค่าการรับชำระเงิน
    • ตั้งค่าการจัดส่งสินค้า
    • เริ่มต้นลงขายสินค้า
    • ตกแต่งหน้าร้าน LnwShop
    • จัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย
    • ช่องทางการขายเด็ดๆ ของ LnwShop
    • ระบบ Sure Shopping ของ LnwShop
    • บริการเสริมอื่นๆ ของ LnwShop
    • ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ LnwShop
  • เปิดร้านค้าออนไลน์กับ Weloveshopping
    • แพ็กเกจร้านค้าของ Weloveshopping
    • เปิดร้านค้าฟรีกับ Weloveshopping
    • ฟีเจอร์เด่นๆ ของร้านค้า Weloveshopping
    • บริการเสริมอื่นๆ ของ Weloveshopping
    • ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ Weloveshopping
  • เปิดร้านค้าออนไลน์กับ TARAD.com
    • แพ็กเกจร้านค้าของ TARAD.com
    • ขั้นตอนการเปิดร้านค้ากับ TARAD.com
    • ฟีเจอร์เด่นๆ ของร้านค้า TARAD.com
    • ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ TARAD.com

บทที่ 3 สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง

อีกทางเลือกของการเปิดร้านค้าออนไลน์ได้แก่การสร้างเว็บไซต์ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ขึ้นมาเองเลย วิธีนี้อาจยุ่งยากกว่า แต่ก็ได้หน้าร้านที่สวยงามและเป็นของเราเองโดยสมบูรณ์

  • ข้อดี-ข้อเสียของการสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
  • ทางเลือกในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
  • จดโดเมนเนมและเช่าเว็บโฮสติ้ง
  • สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย WordPress + WooCommerce
    • ติดตั้ง WordPress กันก่อน
    • ติดตั้ง WooCommerce กันต่อ
    • ตั้งค่าการใช้งาน WooCommerce ผ่าน Setup Wizard
    • เพิ่มสินค้าลงขายใน WooCommerce
    • ตั้งค่าร้าน WooCommerce ให้เป็นโฮมเพจ
    • สร้างเมนูเชื่อมโยงไปยังส่วนต่างๆ ของร้าน
    • เพิ่มวิดเจ็ตจาก WooCommerce ให้ร้าน
    • เพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับชำระเงิน
    • ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย WordPress + WooCommerce
  • สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย Joomla! + VirtueMart
    • รู้จักกับ Joomla! และ VirtueMart
    • เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด Joomla!
    • เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด VirtueMart
    • ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย Joomla! + VirtueMart
  • สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย Magento
    • รู้จักกับ Magento
    • เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด Magento
    • ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย Magento

บทที่ 4 เทคนิคโปรโมตร้านค้าออนไลน์

ก่อนจะไปลองโปรโมตร้านค้าออนไลน์กันจริงๆ เรามาทำความเข้าใจกันในบทนี้ว่า การโปรโมตร้านค้าออนไลน์มีเทคนิคอะไรบ้าง แต่ละเทคนิคทำได้ด้วยวิธีไหน

  • การโปรโมตแบบฟรีและแบบเสียเงิน
  • โปรโมตร้านผ่าน Social Network ต่างๆ
  • โปรโมตร้านด้วยการลงโฆษณากับ Google AdWords
  • โปรโมตร้านด้วยการลงโฆษณากับ Facebook Ads
  • โปรโมตร้านด้วยการทำ SEO
  • โปรโมตร้านด้วยการเช่าพื้นที่โฆษณา
  • โปรโมตร้านด้วยการฝากลิงก์
  • โปรโมตร้านและสินค้าใหม่ๆ ผ่านอีเมล
  • โปรโมตร้านผ่านสื่อออฟไลน์

PART 2 โปรโมตร้านแบบฟรีๆ ผ่าน Social Network

บทที่ 5 โปรโมตร้านผ่าน Facebook

Facebook เป็นบริการ Social Network ยอดฮิตอันดับหนึ่ง และเราก็ใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโปรโมตร้านได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย วิธีการจะเป็นแบบไหนลองไปดูกัน

  • สร้าง Facebook Page ไว้โปรโมตร้าน
  • เพิ่มภาพปกให้ Facebook Page
  • เพิ่มข้อมูลติดต่อให้ Facebook Page
  • โพสต์โปรโมตเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
  • โพสต์โปรโมตสินค้ารายชิ้น
  • กำหนดการทำงานของปุ่ม Call to Action

บทที่ 6 โปรโมตร้านผ่าน IG

IG ไม่ได้มีไว้ใช้แค่โพสต์ภาพถ่ายสวยๆ เท่านั้น แต่เรายังหยิบ IG มาเป็นเครื่องมือในการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ของเราได้ด้วย และแน่นอนว่าวิธีนี้ฟรี

  • เตรียมภาพ/วิดีโอสำหรับโปรโมตผ่าน IG
    • สเป็กของภาพสำหรับโพสต์ลง IG
    • สเป็กของวิดีโอสำหรับโพสต์ลง IG
    • เตรียมภาพโปรโมตร้านให้พร้อม
  • ทางเลือกในการใช้งาน IG
  • โพสต์โปรโมตร้านผ่าน IG
  • ส่งภาพโปรโมตสินค้าผ่าน Instagram Direct

บทที่ 7 กระตุ้นยอดขายด้วย LINE@

บริการใหม่จาก LINE อย่าง LINE@ ช่วยให้เจ้าของธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่สามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายไม่อยากตกเทรนด์ก็ไปลองโปรโมตร้านผ่าน LINE@ กันบ้างดีกว่า

  • LINE@ คืออะไร
  • ประเภทบัญชีของ LINE@
  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน LINE@
  • ขั้นตอนการสร้างบัญชี LINE@
  • ส่งข้อความถึงลูกค้าทุกคนด้วย Broadcast
  • สร้างคูปองและกิจกรรมต่างๆ
    • สร้างคูปอง
    • สร้าง Prize Drawing Page
    • สร้างโปรโมชัน
    • สร้างโพลล์หรือแบบสำรวจ
  • ส่งคูปองและกิจกรรมต่างๆ ถึงลูกค้า
  • อัตราค่าบริการของ LINE@
  • สมัครใช้งาน Premium ID

PART 3 ทำ SEO ให้ร้านติดอันดับใน Google

บทที่ 8 ปูพื้นฐานเรื่อง SEO

การทำ SEO เป็นเรื่องง่าย แต่จะทำให้ประสบความสำเร็จถือว่าเป็นเรื่องยาก บทนี้เราไปทำความรู้จักกับ SEO ในเบื้องต้นกันก่อน จะได้รู้ว่า SEO คืออะไรและเกี่ยวข้องกับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ตรงไหน

  • อะไรคือ SEO
  • หัวใจสำคัญของการทำ SEO
  • ประโยชน์ของการทำ SEO
  • ร้านค้าออนไลน์กับการทำ SEO
  • ปัจจัยที่มีผลต่อการทำ SEO
    • ปัจจัยภายใน (On-Page Factors)
    • ปัจจัยภายนอก (Off-Page Factors)
  • ข้อจำกัดในการทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป

บทที่ 9 หาคีย์เวิร์ดดีๆ มาใช้ทำ SEO ให้เป็น

จะทำ SEO ได้เราต้องมีคีย์เวิร์ดเสียก่อน และคีย์เวิร์ดนี่เองเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จกับการทำ SEO เราจะไปเรียนรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับคีย์เวิร์ด โดยเฉพาะการทำ Keyword Research กัน

  • ขั้นตอนการใช้งาน Search Engine
  • คีย์เวิร์ดคืออะไร
  • ทำไมต้องใช้คีย์เวิร์ดทำ SEO
  • เข้าใจเรื่อง Mass Keyword กับ Niche Keyword
  • รู้จักกระบวนการ Keyword Research
  • ทำ Keyword Research ด้วย Keyword Planner
    • ใช้ Keyword Planner หาไอเดียคีย์เวิร์ด
    • ใช้ Keyword Planner เช็กปริมาณการค้นหาของคีย์เวิร์ด
  • สำรวจร้านค้าคู่แข่งแย่งลูกค้า

บทที่ 10 ลงมือทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์

ได้เวลาลงมือลุยทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์ของเรากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ที่สร้างขึ้นเอง หรือร้านค้าออนไลน์ที่เปิดกับบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป เราก็ทำ SEO ได้ทั้งนั้น

  • ใส่คีย์เวิร์ดในโดเมนเนมของร้าน
  • ใส่คีย์เวิร์ดในชื่อร้าน
  • ใส่คีย์เวิร์ดในสโลแกน/คำอธิบายของร้าน
  • ใส่คีย์เวิร์ดในเมนูของเว็บไซต์
  • ใส่คีย์เวิร์ดในชื่อสินค้า
  • ใส่คีย์เวิร์ดในรายละเอียดสินค้า
  • ใส่คีย์เวิร์ดใน Alternative Text ของภาพสินค้า
  • เขียนรายละเอียดสินค้าให้ตรงตามหลัก SEO
  • สร้างแบ็กลิงก์อย่างมีคุณภาพ
  • ใช้งาน Google Search Console ผู้ช่วยมือโปรด้าน SEO
    • ความสามารถของ Google Search Console
    • เริ่มต้นใช้งาน Google Search Console
    • เมนูคำสั่งของ Google Search Console

PART 4 ลงโฆษณากับ Google ผ่าน Google AdWords

บทที่ 11 Google AdWords แนะนำตัว

ถ้าพูดถึงวิธีการโปรโมตเว็บไซต์แบบเสียเงินที่ได้ผลที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด เราก็ต้องนึกถึง Google AdWords ก่อนอื่นเราไปทำความรู้กัน Google AdWords กันหน่อย จะได้รู้ว่าน่าสนใจตรงไหน

  • รู้จักกับ AdWords
  • จะลงโฆษณา AdWords ต้องมีอะไรบ้าง
  • AdWords ทำงานอย่างไร
  • โฆษณา AdWords จะไปปรากฏที่ไหนได้บ้าง
  • รูปร่างหน้าตาโฆษณาของ AdWords
    • โฆษณาแบบข้อความ
    • โฆษณาแบบรูปภาพ
    • โฆษณาแบบวิดีโอ
    • โฆษณาบนอุปกรณ์พกพา
  • การกำหนดงบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย และระยะเวลาโฆษณา
  • กลยุทธ์การเสนอราคา (Bid Strategies)
  • โครงสร้างของแคมเปญโฆษณา AdWords
  • ทำความเข้าใจเรื่อง Search Network กับ Display Network
  • ประเภทของแคมเปญ AdWords
    • เครือข่ายการค้นหาที่เลือกใช้ดิสเพลย์ (Search Network with Display Select)
    • เฉพาะเครือข่ายการค้นหา (Search Network only)
    • เครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น (Display Network only)
    • Shopping
    • วิดีโอ (Video)
    • แคมเปญแอป Universal (Universal app campaign)

บทที่ 12 ถึงเวลาลงโฆษณากับ Google AdWords

การลงโฆษณากับ Google AdWords อาจเป็นเรื่องยากสักนิดสำหรับมือใหม่ เพราะมีอะไรต่อมิอะไรให้สร้างและตั้งค่ามากมาย แต่ถ้าได้อ่านเนื้อหาบทนี้แล้ว การลงโฆษณากับ Google AdWords จะไม่ยากอีกต่อไป

  • สรุปขั้นตอนการสร้างโฆษณา AdWords
  • สมัครและเริ่มต้นใช้งาน Google AdWords
  • สร้างแคมเปญ “เครือข่ายการค้นหาที่เลือกใช้ดิสเพลย์”
  • สร้างแคมเปญ “เฉพาะเครือข่ายการค้นหา”
  • สร้างแคมเปญ “เครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น”
  • สร้างโฆษณาแบบรูปภาพ
    • สร้างโฆษณาแบบรูปภาพโดยอัตโนมัติ
    • สร้างโฆษณาแบบรูปภาพด้วยตัวเอง

บทที่ 13 ใช้ Keyword Planner เลือกคีย์เวิร์ดมาลงโฆษณา

Keyword Planner เป็นเครื่องมือเสริมใน Google AdWords ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะเครื่องมือตัวนี้จะช่วยเราวิเคราะห์และคัดเลือกคีย์เวิร์ดมาใช้ลงโฆษณาได้เป็นอย่างดี

  • ความสามารถของ Keyword Planner
  • ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ๆ
    • ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วยชื่อสินค้า
    • ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วย Landing Page
    • ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วยหมวดหมู่สินค้า
  • เช็กปริมาณการค้นหาของคีย์เวิร์ด
  • รวมคีย์เวิร์ด 2 กลุ่มเป็นคีย์เวิร์ดใหม่
  • เช็กการคาดการณ์ประสิทธิภาพของคีย์เวิร์ด

PART 5 ลงโฆษณากระตุ้นยอดขายผ่าน Facebook และ IG

บทที่ 14 ทำความเข้าใจเรื่อง Facebook Ads

Facebook Ads เป็นโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ของ Facebook ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราก็ใช้ Facebook Ads โฆษณาอะไรต่อมิอะไรได้มากมาย รวมถึงเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา

  • รู้จักกับ Facebook Ads
  • จะลงโฆษณา Facebook Ads ต้องมีอะไรบ้าง
  • Facebook Ads มีประโยชน์อะไรกับธุรกิจของเราบ้าง
  • โฆษณา Facebook Ads จะแสดงที่ไหนได้บ้าง
  • ลงโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรได้บ้าง
  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา
  • การกำหนดงบประมาณโฆษณา
  • การกำหนดระยะเวลาโฆษณา
  • โครงสร้างโฆษณา Facebook Ads
  • โฆษณาใน Facebook กับโฆษณาใน IG

บทที่ 15 เริ่มลงโฆษณากับ Facebook Ads

รู้จัก Facebook Ads กันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาลงโฆษณากับ Facebook Ads กันจริงๆ เสียที โดยเนื้อหาจะเน้นไปที่การลงโฆษณาเพื่อโปรโมตร้านค้าออนไลน์เป็น

  • สเป็กของภาพที่จะใช้โฆษณา
  • สเป็กของวิดีโอที่จะใช้โฆษณา
  • ลงโฆษณาโปรโมตเว็บไซต์ง่ายนิดเดียว
  • จัดการโฆษณาผ่าน Ads Manager
    • สร้างแคมเปญใหม่
    • สร้างชุดโฆษณาใหม่
    • ปิดการทำงานของแคมเปญ ชุดโฆษณา หรือโฆษณา
    • ลบแคมเปญ ชุดโฆษณา หรือโฆษณา
  • จัดการโฆษณาผ่าน Power Editor

บทที่ 16 ลงโฆษณาใน IG

โฆษณาใน IG เพิ่งเปิดให้ใช้งานไม่นานนัก ถ้าอยากเจาะตลาดผู้ใช้งานใน IG ด้วย งั้นก็ไปศึกษาวิธีลงโฆษณาใน IG กันเดี๋ยวนี้เลย

  • วัตถุประสงค์ของโฆษณาแบบไหนใช้ได้กับ IG
  • เชื่อม Facebook Page กับ IG
  • ลงโฆษณาใน IG ผ่าน Ads Manager
  • ลงโฆษณาใน IG ผ่าน Power Editor

PART 6 เรื่องควรรู้อื่นๆ สำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์

บทที่ 17 สารพัดทางเลือกในการรับชำระเงิน

ธรรมชาติของการขายของออนไลน์คือลูกค้ากับเจ้าของร้านจะไม่ได้เจอหน้ากัน การจ่ายเงินก็ต้องทำผ่านช่องทางอื่น ส่วนจะมีช่องทางไหนน่าสนใจบ้าง ไปลองดูรายละเอียดกัน

  • รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร
    • ข้อดี-ข้อเสียของการรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร
    • จะเปิดบัญชีธนาคารต้องเตรียมอะไรไปบ้าง
  • รับเงินผ่าน PayPal
    • ข้อดี-ข้อเสียของการรับเงินผ่าน PayPal
    • จะใช้ PayPal ต้องมีอะไรบ้าง
    • ประเภทบัญชี PayPal
    • วิธีการรับเงินผ่าน PayPal
  • รับเงินผ่านบริการไปรษณีย์เก็บเงิน
  • รับเงินผ่านช่องทางอื่นๆ
    • PAYSBUY
    • LINE Pay
    • mPAY
    • LnwPay

บทที่ 18 จะหาสินค้าจากที่ไหนไปขาย

อยากขายสินค้าออนไลน์ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะหาสินค้าจากไหนมาขาย หรือจะเข้าถึงแหล่งสินค้าขายส่งราคาถูกได้อย่างไร โอกาสประสบความสำเร็จก็คงยาก

  • สินค้าแฮนด์เมด ทำดีมีกำไร
  • เป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยการจ้าง OEM
  • รับสินค้าจากเจ้าของหรือผู้ผลิตมาขาย
  • แหล่งสินค้าขายส่งชื่อดัง
  • นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ

บทที่ 19 กฎหมายต้องรู้ของคนค้าขายออนไลน์

เรื่องทางกฎหมายเป็นเรื่องที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์จะละเลยไม่ได้ เพราะถ้ามัวแต่ขายโดยไม่สนใจจ่ายภาษีและจดทะเบียนต่างๆ ให้ถูกต้อง ก็อาจต้องระวางโทษได้ทั้งจำทั้งปรับเลยทีเดียว

  • การเสียภาษีของร้านค้าออนไลน์
    • เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง
    • วิธีการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของร้านค้าออนไลน์
    • แบบภาษีที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องยื่น
    • ยื่นภาษีได้ที่ไหน
    • หากไม่ยื่นภาษีจะเป็นอย่างไร
  • การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • การจดทะเบียนตาม พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง