สารพัดวิธีโปรโมตร้านออนไลน์ให้ขายดี ผมทำได้ คุณก็ทำได้
ผู้เขียน: ธัญธัช นันท์ชนก
ISBN: 978-616-7897-48-6
จำนวนหน้า: 360 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.8 ซม.
รูปแบบหนังสือ:
พิมพ์ 4 สี
ราคาปก: 229 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 205 บาท
- รวมกลยุทธ์โปรโมตร้านทุกประเภทอย่างไม่มีกั๊ก ไม่ว่าร้านออนไลน์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์ที่สร้างเป็นร้านเอง ทั้งโปรโมตแบบฟรีด้วยเทคนิค Keyword + SEO และผ่าน Social Media อย่าง Facebook, IG, LINE@ รวมถึงแบบเสียเงินลงโฆษณา Facebook Ads และ Google AdWords ทำตามได้จริง เพิ่มยอดขายได้ชัวร์
- เปิดร้านออนไลน์ด้วยวิธีง่ายๆ ทั้งใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป และสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
- โปรโมตร้านผ่าน Social Media ทั้ง Facebook, IG และ LINE@ แบบฟรีๆ แต่ได้ผล
- โปรโมตร้านด้วยการทำ SEO พร้อมเทคนิควิเคราะห์ Keyword ฉบับมืออาชีพ
- ลงโฆษณาโปรโมตร้านกับ Google AdWords ด้วยงบประมาณที่กำหนดได้เอง
- ลงโฆษณากับ Facebook Ads เพื่อโปรโมตร้านใน Facebook และ IG
- ทำความเข้าใจช่องทางรับเงิน, การจัดส่งสินค้า, การหาแหล่งสินค้า และกฎหมายที่ต้องรู้ แบบครบสูตร
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง
- ผู้ที่สนใจเปิดร้านค้าออนไลน์ไว้ขายของ
- ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคโปรโมตร้านค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างได้ผล
ควรรู้อะไรมาบ้างก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้
- ใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเป็น
- หากมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย และโฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาง่ายขึ้น
ต้องมีอะไรบ้างเพื่อทำตามตัวอย่างในหนังสือ
- คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
- บัตรเครดิต/เดบิต (กรณีที่ต้องการลงโฆษณากับ Google AdWords หรือ Facebook Ads)
PART 1 มาเปิดร้านออนไลน์ขายของกันดีกว่า
บทที่ 1 ทำความเข้าใจเรื่องร้านค้าออนไลน์
หนังสือเล่มนี้พูดถึงเทคนิคการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ให้ขายดิบขายดี เพราะฉะนั้นประเด็นแรกที่เราต้องทำความเข้าใจกันก็คือเรื่องเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์นี่เอง
- จะเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
- ขั้นตอนในการค้าขายออนไลน์
- จุดเด่นของร้านค้าออนไลน์
- องค์ประกอบที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี
- ทางเลือกในการเปิดร้านออนไลน์
- ใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
- สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
- เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน Facebook
- เปิดร้านผ่านบริการ Social Network อื่นๆ
- เปิดร้านผ่านแอปพลิเคชันร้านค้าออนไลน์
บทที่ 2 เปิดร้านผ่านบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
ทางเลือกแรกในการเปิดร้านค้าออนไลน์คือ การเข้าไปสมัครเปิดร้านกับบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปต่างๆ ซึ่งวิธีนี้ทำได้ง่าย ใช้เวลาน้อย เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่ถนัดสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง
- ข้อดี-ข้อเสียของการใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
- เปิดร้านค้าออนไลน์กับ LnwShop
- สมัคร LnwAccounts
- เปิดร้านกับ LnwShop
- ส่วนประกอบของหน้าร้าน LnwShop
- รู้จักกับ Dashboard ของ LnwShop
- ตั้งค่าการรับชำระเงิน
- ตั้งค่าการจัดส่งสินค้า
- เริ่มต้นลงขายสินค้า
- ตกแต่งหน้าร้าน LnwShop
- จัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย
- ช่องทางการขายเด็ดๆ ของ LnwShop
- ระบบ Sure Shopping ของ LnwShop
- บริการเสริมอื่นๆ ของ LnwShop
- ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ LnwShop
- เปิดร้านค้าออนไลน์กับ Weloveshopping
- แพ็กเกจร้านค้าของ Weloveshopping
- เปิดร้านค้าฟรีกับ Weloveshopping
- ฟีเจอร์เด่นๆ ของร้านค้า Weloveshopping
- บริการเสริมอื่นๆ ของ Weloveshopping
- ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ Weloveshopping
- เปิดร้านค้าออนไลน์กับ TARAD.com
- แพ็กเกจร้านค้าของ TARAD.com
- ขั้นตอนการเปิดร้านค้ากับ TARAD.com
- ฟีเจอร์เด่นๆ ของร้านค้า TARAD.com
- ตัวอย่างร้านค้าที่เปิดกับ TARAD.com
บทที่ 3 สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
อีกทางเลือกของการเปิดร้านค้าออนไลน์ได้แก่การสร้างเว็บไซต์ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ขึ้นมาเองเลย วิธีนี้อาจยุ่งยากกว่า แต่ก็ได้หน้าร้านที่สวยงามและเป็นของเราเองโดยสมบูรณ์
- ข้อดี-ข้อเสียของการสร้างร้านค้าออนไลน์ด้วยตัวเอง
- ทางเลือกในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
- จดโดเมนเนมและเช่าเว็บโฮสติ้ง
- สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย WordPress + WooCommerce
- ติดตั้ง WordPress กันก่อน
- ติดตั้ง WooCommerce กันต่อ
- ตั้งค่าการใช้งาน WooCommerce ผ่าน Setup Wizard
- เพิ่มสินค้าลงขายใน WooCommerce
- ตั้งค่าร้าน WooCommerce ให้เป็นโฮมเพจ
- สร้างเมนูเชื่อมโยงไปยังส่วนต่างๆ ของร้าน
- เพิ่มวิดเจ็ตจาก WooCommerce ให้ร้าน
- เพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับชำระเงิน
- ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย WordPress + WooCommerce
- สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย Joomla! + VirtueMart
- รู้จักกับ Joomla! และ VirtueMart
- เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด Joomla!
- เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด VirtueMart
- ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย Joomla! + VirtueMart
- สร้างร้านค้าออนไลน์ด้วย Magento
- รู้จักกับ Magento
- เว็บไซต์แหล่งดาวน์โหลด Magento
- ตัวอย่างร้านค้าที่สร้างด้วย Magento
บทที่ 4 เทคนิคโปรโมตร้านค้าออนไลน์
ก่อนจะไปลองโปรโมตร้านค้าออนไลน์กันจริงๆ เรามาทำความเข้าใจกันในบทนี้ว่า การโปรโมตร้านค้าออนไลน์มีเทคนิคอะไรบ้าง แต่ละเทคนิคทำได้ด้วยวิธีไหน
- การโปรโมตแบบฟรีและแบบเสียเงิน
- โปรโมตร้านผ่าน Social Network ต่างๆ
- โปรโมตร้านด้วยการลงโฆษณากับ Google AdWords
- โปรโมตร้านด้วยการลงโฆษณากับ Facebook Ads
- โปรโมตร้านด้วยการทำ SEO
- โปรโมตร้านด้วยการเช่าพื้นที่โฆษณา
- โปรโมตร้านด้วยการฝากลิงก์
- โปรโมตร้านและสินค้าใหม่ๆ ผ่านอีเมล
- โปรโมตร้านผ่านสื่อออฟไลน์
PART 2 โปรโมตร้านแบบฟรีๆ ผ่าน Social Network
บทที่ 5 โปรโมตร้านผ่าน Facebook
Facebook เป็นบริการ Social Network ยอดฮิตอันดับหนึ่ง และเราก็ใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโปรโมตร้านได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย วิธีการจะเป็นแบบไหนลองไปดูกัน
- สร้าง Facebook Page ไว้โปรโมตร้าน
- เพิ่มภาพปกให้ Facebook Page
- เพิ่มข้อมูลติดต่อให้ Facebook Page
- โพสต์โปรโมตเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
- โพสต์โปรโมตสินค้ารายชิ้น
- กำหนดการทำงานของปุ่ม Call to Action
บทที่ 6 โปรโมตร้านผ่าน IG
IG ไม่ได้มีไว้ใช้แค่โพสต์ภาพถ่ายสวยๆ เท่านั้น แต่เรายังหยิบ IG มาเป็นเครื่องมือในการโปรโมตร้านค้าออนไลน์ของเราได้ด้วย และแน่นอนว่าวิธีนี้ฟรี
- เตรียมภาพ/วิดีโอสำหรับโปรโมตผ่าน IG
- สเป็กของภาพสำหรับโพสต์ลง IG
- สเป็กของวิดีโอสำหรับโพสต์ลง IG
- เตรียมภาพโปรโมตร้านให้พร้อม
- ทางเลือกในการใช้งาน IG
- โพสต์โปรโมตร้านผ่าน IG
- ส่งภาพโปรโมตสินค้าผ่าน Instagram Direct
บทที่ 7 กระตุ้นยอดขายด้วย LINE@
บริการใหม่จาก LINE อย่าง LINE@ ช่วยให้เจ้าของธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่สามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายไม่อยากตกเทรนด์ก็ไปลองโปรโมตร้านผ่าน LINE@ กันบ้างดีกว่า
- LINE@ คืออะไร
- ประเภทบัญชีของ LINE@
- ติดตั้งแอปพลิเคชัน LINE@
- ขั้นตอนการสร้างบัญชี LINE@
- ส่งข้อความถึงลูกค้าทุกคนด้วย Broadcast
- สร้างคูปองและกิจกรรมต่างๆ
- สร้างคูปอง
- สร้าง Prize Drawing Page
- สร้างโปรโมชัน
- สร้างโพลล์หรือแบบสำรวจ
- ส่งคูปองและกิจกรรมต่างๆ ถึงลูกค้า
- อัตราค่าบริการของ LINE@
- สมัครใช้งาน Premium ID
PART 3 ทำ SEO ให้ร้านติดอันดับใน Google
บทที่ 8 ปูพื้นฐานเรื่อง SEO
การทำ SEO เป็นเรื่องง่าย แต่จะทำให้ประสบความสำเร็จถือว่าเป็นเรื่องยาก บทนี้เราไปทำความรู้จักกับ SEO ในเบื้องต้นกันก่อน จะได้รู้ว่า SEO คืออะไรและเกี่ยวข้องกับเจ้าของร้านค้าออนไลน์ตรงไหน
- อะไรคือ SEO
- หัวใจสำคัญของการทำ SEO
- ประโยชน์ของการทำ SEO
- ร้านค้าออนไลน์กับการทำ SEO
- ปัจจัยที่มีผลต่อการทำ SEO
- ปัจจัยภายใน (On-Page Factors)
- ปัจจัยภายนอก (Off-Page Factors)
- ข้อจำกัดในการทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป
บทที่ 9 หาคีย์เวิร์ดดีๆ มาใช้ทำ SEO ให้เป็น
จะทำ SEO ได้เราต้องมีคีย์เวิร์ดเสียก่อน และคีย์เวิร์ดนี่เองเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จกับการทำ SEO เราจะไปเรียนรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับคีย์เวิร์ด โดยเฉพาะการทำ Keyword Research กัน
- ขั้นตอนการใช้งาน Search Engine
- คีย์เวิร์ดคืออะไร
- ทำไมต้องใช้คีย์เวิร์ดทำ SEO
- เข้าใจเรื่อง Mass Keyword กับ Niche Keyword
- รู้จักกระบวนการ Keyword Research
- ทำ Keyword Research ด้วย Keyword Planner
- ใช้ Keyword Planner หาไอเดียคีย์เวิร์ด
- ใช้ Keyword Planner เช็กปริมาณการค้นหาของคีย์เวิร์ด
- สำรวจร้านค้าคู่แข่งแย่งลูกค้า
บทที่ 10 ลงมือทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์
ได้เวลาลงมือลุยทำ SEO ให้ร้านค้าออนไลน์ของเรากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ที่สร้างขึ้นเอง หรือร้านค้าออนไลน์ที่เปิดกับบริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป เราก็ทำ SEO ได้ทั้งนั้น
- ใส่คีย์เวิร์ดในโดเมนเนมของร้าน
- ใส่คีย์เวิร์ดในชื่อร้าน
- ใส่คีย์เวิร์ดในสโลแกน/คำอธิบายของร้าน
- ใส่คีย์เวิร์ดในเมนูของเว็บไซต์
- ใส่คีย์เวิร์ดในชื่อสินค้า
- ใส่คีย์เวิร์ดในรายละเอียดสินค้า
- ใส่คีย์เวิร์ดใน Alternative Text ของภาพสินค้า
- เขียนรายละเอียดสินค้าให้ตรงตามหลัก SEO
- สร้างแบ็กลิงก์อย่างมีคุณภาพ
- ใช้งาน Google Search Console ผู้ช่วยมือโปรด้าน SEO
- ความสามารถของ Google Search Console
- เริ่มต้นใช้งาน Google Search Console
- เมนูคำสั่งของ Google Search Console
PART 4 ลงโฆษณากับ Google ผ่าน Google AdWords
บทที่ 11 Google AdWords แนะนำตัว
ถ้าพูดถึงวิธีการโปรโมตเว็บไซต์แบบเสียเงินที่ได้ผลที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด เราก็ต้องนึกถึง Google AdWords ก่อนอื่นเราไปทำความรู้กัน Google AdWords กันหน่อย จะได้รู้ว่าน่าสนใจตรงไหน
- รู้จักกับ AdWords
- จะลงโฆษณา AdWords ต้องมีอะไรบ้าง
- AdWords ทำงานอย่างไร
- โฆษณา AdWords จะไปปรากฏที่ไหนได้บ้าง
- รูปร่างหน้าตาโฆษณาของ AdWords
- โฆษณาแบบข้อความ
- โฆษณาแบบรูปภาพ
- โฆษณาแบบวิดีโอ
- โฆษณาบนอุปกรณ์พกพา
- การกำหนดงบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย และระยะเวลาโฆษณา
- กลยุทธ์การเสนอราคา (Bid Strategies)
- โครงสร้างของแคมเปญโฆษณา AdWords
- ทำความเข้าใจเรื่อง Search Network กับ Display Network
- ประเภทของแคมเปญ AdWords
- เครือข่ายการค้นหาที่เลือกใช้ดิสเพลย์ (Search Network with Display Select)
- เฉพาะเครือข่ายการค้นหา (Search Network only)
- เครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น (Display Network only)
- Shopping
- วิดีโอ (Video)
- แคมเปญแอป Universal (Universal app campaign)
บทที่ 12 ถึงเวลาลงโฆษณากับ Google AdWords
การลงโฆษณากับ Google AdWords อาจเป็นเรื่องยากสักนิดสำหรับมือใหม่ เพราะมีอะไรต่อมิอะไรให้สร้างและตั้งค่ามากมาย แต่ถ้าได้อ่านเนื้อหาบทนี้แล้ว การลงโฆษณากับ Google AdWords จะไม่ยากอีกต่อไป
- สรุปขั้นตอนการสร้างโฆษณา AdWords
- สมัครและเริ่มต้นใช้งาน Google AdWords
- สร้างแคมเปญ เครือข่ายการค้นหาที่เลือกใช้ดิสเพลย์
- สร้างแคมเปญ เฉพาะเครือข่ายการค้นหา
- สร้างแคมเปญ เครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น
- สร้างโฆษณาแบบรูปภาพ
- สร้างโฆษณาแบบรูปภาพโดยอัตโนมัติ
- สร้างโฆษณาแบบรูปภาพด้วยตัวเอง
บทที่ 13 ใช้ Keyword Planner เลือกคีย์เวิร์ดมาลงโฆษณา
Keyword Planner เป็นเครื่องมือเสริมใน Google AdWords ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะเครื่องมือตัวนี้จะช่วยเราวิเคราะห์และคัดเลือกคีย์เวิร์ดมาใช้ลงโฆษณาได้เป็นอย่างดี
- ความสามารถของ Keyword Planner
- ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ๆ
- ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วยชื่อสินค้า
- ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วย Landing Page
- ค้นหาไอเดียคีย์เวิร์ดใหม่ด้วยหมวดหมู่สินค้า
- เช็กปริมาณการค้นหาของคีย์เวิร์ด
- รวมคีย์เวิร์ด 2 กลุ่มเป็นคีย์เวิร์ดใหม่
- เช็กการคาดการณ์ประสิทธิภาพของคีย์เวิร์ด
PART 5 ลงโฆษณากระตุ้นยอดขายผ่าน Facebook และ IG
บทที่ 14 ทำความเข้าใจเรื่อง Facebook Ads
Facebook Ads เป็นโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ของ Facebook ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราก็ใช้ Facebook Ads โฆษณาอะไรต่อมิอะไรได้มากมาย รวมถึงเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา
- รู้จักกับ Facebook Ads
- จะลงโฆษณา Facebook Ads ต้องมีอะไรบ้าง
- Facebook Ads มีประโยชน์อะไรกับธุรกิจของเราบ้าง
- โฆษณา Facebook Ads จะแสดงที่ไหนได้บ้าง
- ลงโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรได้บ้าง
- การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา
- การกำหนดงบประมาณโฆษณา
- การกำหนดระยะเวลาโฆษณา
- โครงสร้างโฆษณา Facebook Ads
- โฆษณาใน Facebook กับโฆษณาใน IG
บทที่ 15 เริ่มลงโฆษณากับ Facebook Ads
รู้จัก Facebook Ads กันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลามาลงโฆษณากับ Facebook Ads กันจริงๆ เสียที โดยเนื้อหาจะเน้นไปที่การลงโฆษณาเพื่อโปรโมตร้านค้าออนไลน์เป็น
- สเป็กของภาพที่จะใช้โฆษณา
- สเป็กของวิดีโอที่จะใช้โฆษณา
- ลงโฆษณาโปรโมตเว็บไซต์ง่ายนิดเดียว
- จัดการโฆษณาผ่าน Ads Manager
- สร้างแคมเปญใหม่
- สร้างชุดโฆษณาใหม่
- ปิดการทำงานของแคมเปญ ชุดโฆษณา หรือโฆษณา
- ลบแคมเปญ ชุดโฆษณา หรือโฆษณา
- จัดการโฆษณาผ่าน Power Editor
บทที่ 16 ลงโฆษณาใน IG
โฆษณาใน IG เพิ่งเปิดให้ใช้งานไม่นานนัก ถ้าอยากเจาะตลาดผู้ใช้งานใน IG ด้วย งั้นก็ไปศึกษาวิธีลงโฆษณาใน IG กันเดี๋ยวนี้เลย
- วัตถุประสงค์ของโฆษณาแบบไหนใช้ได้กับ IG
- เชื่อม Facebook Page กับ IG
- ลงโฆษณาใน IG ผ่าน Ads Manager
- ลงโฆษณาใน IG ผ่าน Power Editor
PART 6 เรื่องควรรู้อื่นๆ สำหรับเจ้าของร้านค้าออนไลน์
บทที่ 17 สารพัดทางเลือกในการรับชำระเงิน
ธรรมชาติของการขายของออนไลน์คือลูกค้ากับเจ้าของร้านจะไม่ได้เจอหน้ากัน การจ่ายเงินก็ต้องทำผ่านช่องทางอื่น ส่วนจะมีช่องทางไหนน่าสนใจบ้าง ไปลองดูรายละเอียดกัน
- รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร
- ข้อดี-ข้อเสียของการรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร
- จะเปิดบัญชีธนาคารต้องเตรียมอะไรไปบ้าง
- รับเงินผ่าน PayPal
- ข้อดี-ข้อเสียของการรับเงินผ่าน PayPal
- จะใช้ PayPal ต้องมีอะไรบ้าง
- ประเภทบัญชี PayPal
- วิธีการรับเงินผ่าน PayPal
- รับเงินผ่านบริการไปรษณีย์เก็บเงิน
- รับเงินผ่านช่องทางอื่นๆ
- PAYSBUY
- LINE Pay
- mPAY
- LnwPay
บทที่ 18 จะหาสินค้าจากที่ไหนไปขาย
อยากขายสินค้าออนไลน์ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะหาสินค้าจากไหนมาขาย หรือจะเข้าถึงแหล่งสินค้าขายส่งราคาถูกได้อย่างไร โอกาสประสบความสำเร็จก็คงยาก
- สินค้าแฮนด์เมด ทำดีมีกำไร
- เป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยการจ้าง OEM
- รับสินค้าจากเจ้าของหรือผู้ผลิตมาขาย
- แหล่งสินค้าขายส่งชื่อดัง
- นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
บทที่ 19 กฎหมายต้องรู้ของคนค้าขายออนไลน์
เรื่องทางกฎหมายเป็นเรื่องที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์จะละเลยไม่ได้ เพราะถ้ามัวแต่ขายโดยไม่สนใจจ่ายภาษีและจดทะเบียนต่างๆ ให้ถูกต้อง ก็อาจต้องระวางโทษได้ทั้งจำทั้งปรับเลยทีเดียว
- การเสียภาษีของร้านค้าออนไลน์
- เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง
- วิธีการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของร้านค้าออนไลน์
- แบบภาษีที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องยื่น
- ยื่นภาษีได้ที่ไหน
- หากไม่ยื่นภาษีจะเป็นอย่างไร
- การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- การจดทะเบียนตาม พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง