ขายของออนไลน์ ด้วยสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ต รวยได้ทุกที่ทุกเวลา

ผู้เขียน: ณัฐวศา สุทธิธาดา
ISBN: 978-616-7897-33-2
จำนวนหน้า: 320 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.65 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 229 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 205 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    ไขทุกปัญหา ตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน, การขายสินค้าและดูแลร้านค้า, เทคนิคเอาชนะใจลูกค้า และทำให้ร้านเหนือกว่าคู่แข่ง รวมถึงการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และการเสียภาษี รวบรวมทุกวิธีที่เกี่ยวข้องกับการใช้สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตขายของออนไลน์มาถ่ายทอดในรูปแบบกราฟิกให้เข้าใจง่าย...
  • วิธีวางแผนการขาย จะขายอะไร, ขายยังไง, ขายที่ไหน ตั้งแต่เริ่มต้นขายจนกระทั่งหลังการขาย
  • วิธีถ่ายภาพและการตกแต่งภาพสินค้าด้วยแอปยอดนิยม อาทิ Adobe Photoshop Express, FotoRus
  • วิธีเปิดร้านค้าผ่าน Facebook และ LINE รวมไปถึงแนะนำแอปที่ใช้โปรโมตสินค้า อาทิ Instagram, YouTube
  • วิธีจัดการร้านค้าโดยใช้แอปช่วย อาทิ Google Sheets, iSpending
  • วิธีเอาชนะใจลูกค้าและทำให้ร้านเหนือกว่าคู่แข่ง
  • วิธีจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และการเสียภาษีของนักขายออนไลน์
  • วิธีรับมือ+แก้ไขปัญหาและวิธีทำให้ร้านขายดี ถ่ายทอดจากประสบการณ์ตรงของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ตัวจริงที่มีความสำเร็จการันตี


บทที่ 1 ทำความรู้จักกับสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ต

ปัจจุบันสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้เพราะพกพาสะดวก, ใช้งานง่ายและยังมีลูกเล่นสารพัดให้เราได้ใช้ประโยชน์จากข้อดีเหล่านี้หลายคนจึงเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตเพื่อสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

  • อุปกรณ์ที่ใช้ติดต่อสื่อสารจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
  • เครื่องมือสื่อสารยอดฮิตในปัจจุบัน
  • ใช้สมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตขายของดียังไง
  • สมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตยอดนิยม
  • ไม่มีสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตยอดนิยมจะขายของได้มั้ย
  • ขายของทั้งทีต้องมีแผนการ

บทที่ 2 ขายของทั้งทีต้องมีแผนการ

การขายสินค้ามีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นรับสินค้ามาขายเอง, การทำDropship, ขายแบบPre-orderและการขายด้วยวิธีอื่นๆซึ่งกระบวนการขายก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญถ้าเราจัดการให้แต่ละขั้นตอนมีประสิทธิภาพได้เราก็จะขายดีแน่นอน

  • องค์ประกอบของการขาย
  • อยากขายของต้องทำอะไรบ้าง ?
    • ก่อนเริ่มต้นขาย
    • ระหว่างการขาย
    • หลังการขาย
  • อยากขายของต้องเตรียมตัว
    • จะขายอะไร ?
    • จะขายยังไง ?
    • จะขายที่ไหนดี ?

บทที่ 3 เตรียมความพร้อมก่อนลงขาย

ก่อนลงขายสินค้าเราต้องเตรียมรายละเอียดและรูปภาพของสินค้าให้พร้อมก่อนเพราะคนซื้อของออนไลน์ไม่เห็นสินค้าจริงก่อนซื้อดังนั้นถ้าเราถ่ายและตกแต่งภาพให้น่าสนใจรวมถึงให้รายละเอียดสินค้าอย่างครบครันลูกค้าก็จะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

  • สตูดิโอถ่ายภาพอย่างง่ายไม่ว่าใครก็ทำได้เอง
  • อยากให้สินค้าน่าสนใจต้องถ่ายรูปยังไงดี
  • แอปดีๆมีติดเครื่องไว้ใช้ตกแต่งภาพสินค้า
    • แต่งรูปเร็วทันใจแค่ใช้ Adobe Photoshop Express
    • FotoRusรวมหลายภาพไว้ให้เป็นภาพเดียว
    • Squareadyปรับขนาดภาพให้พอดีก่อนประกาศขาย
    • ใส่รายละเอียดสินค้าด้วยTextIT
    • ใส่ลายน้ำแสดงความเป็นเจ้าของภาพด้วยiWatermark
  • รายละเอียดสินค้าเป็นเรื่องใหญ่ก่อนขาย...ต้องบอกให้ครบ

บทที่ 4 เปิดร้านให้ถูกที่มีแต่รวยกับรวย

การเปิดร้านค้าออนไลน์ขายของในสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตสามารถทำได้ง่ายๆแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่างๆมาใช้งาน ซึ่งแต่ละแอปก็มีลูกเล่นต่างกันออกไปถ้าเลือกใช้แอปได้เหมาะสมก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

  • ประเภทของร้านค้า
    • ร้านค้าหลัก
    • ร้านค้าช่วยโปรโมต
  • Facebook
  • Facebook Pages Manager
  • Messenger
  • LINE
  • LINE SHOP
  • Instagram
  • Twitter
  • YouTube
  • LnwShop
  • Kaidee.com
  • ShopSpot
  • eBay
  • Amazon

บทที่ 5 ลูกค้ามากมายซื้อง่ายขายคล่องต้องFacebook

Facebookเป็นแอปยอดฮิตที่หลายคนนิยมใช้งานจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมใครๆก็เปิดร้านค้าออนไลน์สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากที่นี่นอกจากFacebookแล้วก็ยังมีแอปในเครือเดียวกันอย่างMessengerและFacebook Pages Managerที่ช่วยให้การค้าขายเป็นเรื่องง่าย

  • ความแตกต่างระหว่าง Facebook กับ Page
  • แอปที่เกี่ยวข้องกับการขายของใน Facebook
  • การสมัครใช้งาน Facebook
  • การโพสต์สเตตัสและตอบคอมเมนต์ใน Facebook
  • ส่งข้อความส่วนตัวผ่าน Messenger
  • สร้าง Page เปิดร้านค้าด้วย Facebook Pages Manager
  • วิธีใช้งาน Facebook Pages Manager เพื่อจัดการ Page
    • เชิญชวนเพื่อนมากด Like
    • การโพสต์สเตตัสและตอบคอมเมนต์
    • การสร้างอัลบั้มจัดเก็บภาพสินค้า
    • การส่งข้อความส่วนตัวใน Page
    • โปรโมตร้านค้าด้วยการลงโฆษณาให้ Page

บทที่ 6 ติดต่อลูกค้าได้สบายแค่ใช้LINEและขายกระจายที่LINE SHOP

แอปพลิเคชันยอดฮิตที่นิยมใช้ติดต่อสื่อสารนอกจากจะพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางLINEแล้วยังมีแอปในเครือเดียวกันอย่างLINE SHOPให้เปิดร้านค้าได้อีกด้วยวิธีการใช้งานแอปก็ไม่ยากหลายคนจึงสร้างรายได้มากมายจากการขายของผ่านแอป

  • การสมัครใช้งาน LINE
  • วิธีใช้งาน LINE ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า
    • รับแอ็ดลูกค้าเป็นเพื่อน
    • ส่งข้อความและสติ๊กเกอร์ให้ลูกค้า
    • การส่งรูปภาพและไฟล์ต่างๆ
    • โทรฟรีผ่าน LINE
    • สร้าง Group ติดต่อเฉพาะลูกค้า
    • โปรโมตสินค้าผ่าน Timeline
  • เปิดร้านค้าที่ LINE SHOP

บทที่ 7 จัดเก็บข้อมูลลูกค้าเป็นเรื่องง่ายแค่ใช้Google Sheets

การจัดเก็บข้อมูลต่างๆของลูกค้ามีประโยชน์มากในการค้าขายเพราะนอกจากเราจะไม่ผิดพลาดเรื่องออร์เดอร์หรือการส่งสินค้าแล้วเรายังนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาร้านได้อีกด้วยโดยสามารถใช้ตัวช่วยดีๆอย่างGoogle Sheetsในการจัดเก็บข้อมูลได้เลย

  • ทำไมต้องจัดเก็บข้อมูลลูกค้า
  • ข้อมูลลูกค้าอะไรบ้างที่ต้องจัดเก็บ
  • ข้อดีของ Google Sheets
  • วิธีการใช้งาน Google Sheets
    • การเพิ่มสเปรดชีต
    • การเปลี่ยนชื่อสเปรดชีต
    • การแชร์และส่งข้อมูลไปที่อื่น

บทที่ 8 วิธีการจัดส่งสินค้าและตรวจสอบหมายเลขพัสดุไปรษณีย์

การจัดส่งสินค้าก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญควรเลือกวิธีจัดส่งให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้าและต้องแพ็กสินค้าให้ดีก่อนจัดส่งเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเสียหายรวมถึงควรแจ้งหมายเลขพัสดุไปรษณีย์ให้ลูกค้าทราบด้วย

  • เตรียมความพร้อมก่อนจัดส่ง
  • วิธีการจัดส่งสินค้า
    • จัดส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย
    • จัดส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน
    • จัดส่งผ่านเมสเซนเจอร์
    • จัดส่งผ่านบริการขนส่งสาธารณะ
  • ตรวจสอบสถานะการจัดส่งเร็วไวแค่ใช้ Thailand Post Track & Trace

บทที่ 9 บันทึกรายรับ-รายจ่ายด้วยiSpending

การบันทึกรายรับ-รายจ่ายทำให้รู้ความเคลื่อนไหวด้านการเงินของร้านค้าในปัจจุบันเราไม่ต้องเสียเวลาบันทึกข้อมูลลงกระดาษหรือคอมพิวเตอร์อีกแล้วเพราะมีแอปดีๆช่วยบันทึกผ่านสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตได้เลย

  • ทำไมต้องใช้แอปบันทึกรายรับ-รายจ่าย
  • แนะนำแอปดีๆที่ใช้บันทึกรายรับ-รายจ่าย
  • ทำไมถึงเลือกใช้iSpending
  • วิธีการใช้งานiSpending
    • ตั้งรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัยก่อนใช้งาน
    • เพิ่มและลบหมวดหมู่รายรับ-รายจ่ายให้ใช้งานง่ายและคล่องตัว
    • วิธีการบันทึก, แก้ไขและลบข้อมูลรายรับ-รายจ่าย
    • ดูยังไงว่ากำไรหรือขาดทุน
    • ส่งรายงานไปที่อีเมล

บทที่ 10 ค้าขายยังไงให้เหนือกว่าคู่แข่งและได้ใจลูกค้า

การขายของออนไลน์มีการแข่งขันสูงบางร้านมีลูกค้าเป็นจำนวนมากแต่บางร้านก็แทบไม่มีใครซื้อเลยทั้งๆที่ขายสินค้าแบบเดียวกันในราคาเท่ากันลองมาดูกันว่าต้องทำยังไงเพื่อให้ร้านของเราเหนือกว่าคู่แข่งและต้องขายยังไงเพื่อให้ได้ใจลูกค้า

  • สิ่งที่ต้องพิจารณาถ้าอยากเหนือกว่าคู่แข่ง
    • ความน่าเชื่อถือของร้านค้า
    • สินค้าที่นำมาขาย
    • ต้นทุนรายจ่ายทั้งหมดของร้าน
    • ความรวดเร็วของการให้บริการ
    • ความยากง่ายในการค้นหาสินค้า
    • รายละเอียดของสินค้า
    • การอัปเดตความเคลื่อนไหวของร้านค้า
    • การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
    • โปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขาย
    • บริการหลังการขาย
  • ต้องขายยังไงถึงจะได้ใจลูกค้า
    • ตอบคำถามให้ตรงประเด็น
    • มีความเป็นกันเองให้ลูกค้าสบายใจเวลาคุย
    • ไม่เร่งปิดการขายฟังความต้องการของลูกค้าให้จบ
    • เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับลูกค้า
    • ไม่เปิดเผยข้อมูลถ้าลูกค้าไม่ยินยอม
    • ดูแลหลังการขายอย่างใส่ใจ

บทที่ 11 เมื่อขายของแล้วเจอปัญหาลองดูว่าต้องแก้ยังไง

ทุกเส้นทางอาชีพไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไปการขายของออนไลน์ก็เช่นกันอาจมีปัญหาและอุปสรรคบ้างทั้งที่ควบคุมได้และเหนือการควบคุมลองมาดูกันว่าเรามีวิธีแก้ไขแต่ละปัญหายังไงเพื่อให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

  • เปิดร้านแล้วไม่มีใครเข้าชม
  • มีแต่ยอด Like แต่ไร้ยอดขาย
  • คู่แข่งขายของตัดราคา
  • สินค้าที่ลูกค้าต้องการหมดสต็อก
  • แจ้งว่าโอนเงินแล้วแต่ไม่พบยอดเงิน
  • ลูกค้าขอต่อรองราคา
  • ลูกค้าไม่พอใจสินค้าขอเงินคืน
  • ส่งสินค้าให้ลูกค้าผิด
  • คู่แข่งชอบมาฝากร้านที่ร้านของเรา
  • ลูกค้าจองสินค้าแต่ไม่ยอมชำระเงิน
  • สต็อกสินค้าไว้มากเกินไปแล้วขายไม่ออก
  • โดนตั้งกระทู้ประจานใน Social Network

บทที่ 12 ประสบการณ์ปัญหาและแนวทางแก้ไข...จากใจเจ้าของร้านค้า

การขายของออนไลน์ย่อมมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นธรรมดาทั้งปัญหาทั่วไปและปัญหาที่เกิดจากความไม่พอใจของลูกค้าลองมาดูกันว่าเจ้าของร้านเหล่านี้จะมีวิธีรับมือและแก้ปัญหาอย่างไรเพื่อให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีรวมถึงแนะนำเคล็ดลับวิธีที่ทำให้ขายดีและมีลูกค้ามากมาย

  • ร้านอร่อยนี้พอดีคำทำด้วยใจ
  • ร้าน Princess2skin
  • ร้าน PACKAGE-DD
  • ร้านยูคิ้วท์
  • ร้าน MESLIMSHOP
  • ร้าน Little Wood Sunglasses
  • ร้าน Happy Meeniie Design
  • ร้าน Makeup Addicted

บทที่ 13 การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และการเสียภาษีของนักขายออนไลน์

ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นสิ่งที่นักขายออนไลน์ให้ความสำคัญเพราะเป็นเหมือนการรับรองความน่าเชื่อถือของร้านค้าลองมาดูกันว่าต้องทำยังไงถึงจะได้ทะเบียนพาณิชย์-อิเล็กทรอนิกส์มานอกจากนี้เราก็ควรศึกษาเรื่องการเสียภาษีไว้ด้วยเพื่อให้การค้าขายเป็นไปอย่างราบรื่นและถูกกฎหมาย

  • ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์คืออะไร ?
  • ประเภทของเครื่องหมายรับรอง
    • ทำความรู้จักกับเครื่องหมาย DBD Registered
    • เกณฑ์การพิจารณาให้เครื่องหมาย DBD Registered
    • ทำความรู้จักกับเครื่องหมาย DBD Verified
    • เกณฑ์การพิจารณาให้เครื่องหมาย DBD Verified
    • ดูยังไงเว็บไซต์ไหนได้รับเครื่องหมายรับรอง
  • ประโยชน์ของการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้ที่ไหน ?
  • เอกสารที่ใช้จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • ขั้นตอนการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • การเสียภาษีของนักขายออนไลน์
  • ตัวอย่างการคำนวณภาษี