E-Marketing การตลาดอิเล็กทรอนิกส์
ผู้เขียน: อิทธิวัฒน์ รัตนพองบู่
ISBN: 978-616-7119-47-2
จำนวนหน้า: 256 หน้า
ขนาด: 17 x 22 x 1.4 ซม.
รูปแบบหนังสือ:
หนังสือขาวดำ
ราคาปก: 175 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 160 บาท
- เข้าใจรูปแบบและเครื่องมือการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ลักษณะต่างๆ อาทิ...
- กลยุทธ์ Search Engine Marketing ที่ทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับต้นๆ ของการค้นหา
- วิธีเชื่อมโยงข้อมูลใน Facebook เข้ากับเว็บไซต์อื่นๆ และวิธีใช้ Facebook Fan Page เพื่อการประชาสัมพันธ์
- การทำธุรกิจบน eBay และความรู้เกี่ยวกับ PayPal
- หลากหลายกลยุทธ์การโฆษณาออนไลน์เพื่อโปรโมตเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและทันสมัยตลอดเวลา
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง?
- นิสิต นักศึกษา ครอบคลุมระดับปริญญาตรีและ MBA ในสาขาการตลาดและบริหารธุรกิจ
- นักบริหารหรือนักวางแผนของภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนักธุรกิจทุกระดับ)
- ผู้สนใจทั่วไปหรือนักการตลาดที่ต้องการประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงานให้สัมฤทธิ์ผล
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- ความหมายและความเข้าใจของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- ลักษณะการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- ลักษณะลูกค้าในระบบ Electronic Marketing
- เครื่องมือในการทำการตลาด
- ส่วนผสมทางการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- ผลิตภัณฑ์ (Product)
- ราคา (Price)
- สถานที่ (Place)
- การส่งเสริมการขาย (Promotion)
- เครือข่ายสังคม (Social Network)
- การขายบนเว็บไซต์
- การบริการลูกค้า
- ระบบป้องกันความปลอดภัย
- ระบบฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อนำมาใช้ในการบริการ (Personalization Service)
- คำถามท้ายบท
บทที่ 2 รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
- ระบบสนับสนุนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
- อีเบย์ (eBay)
- เพย์พัล (PayPal)
- บล็อก (Blog)
- คำถามท้ายบท
บทที่ 3 อินเทอร์เน็ตกับการตลาด
- รู้จักกับอินเทอร์เน็ต
- ความสำคัญของอินเทอร์เน็ต
- การบริการบนอินเทอร์เน็ต
- อินเทอร์เน็ตกับการตลาด
- การโปรโมตเว็บไซต์
- รูปแบบการโปรโมตทางอินเทอร์เน็ต
- การโปรโมตผ่านเว็บไดเรกทอรี Hunsa
- การโปรโมตผ่านเว็บไดเรกทอรี Yahoo
- คำถามท้ายบท
บทที่ 4 การค้าทางอิเล็กทรอนิกส์
- การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing)
- กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
- ประเภทลูกค้าในระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์
- ประเภทเน้นคุณภาพชีวิต
- ประเภทเน้นตราสินค้า
- ประเภทนิยมสินค้าสร้างสรรค์
- ประเภทเก็บข้อมูล
- ลูกค้าประเภททันกระแส
- รูปแบบการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
- ปัจจัยที่มีผลต่อการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
- คำถามท้ายบท
บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค
- ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค
- ประเภทของผู้บริโภค
- กลุ่มผู้บริโภคยึดค่านิยม
- กลุ่มปัจจัยด้านสังคม (Social factors group)
- กลุ่มตามวงจรชีวิต (Life cycle group)
- ชนชั้นของสังคม (Social Class)
- ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค
- ปัจจัยด้านบุคคล
- แรงจูงใจ (Motivation)
- ทฤษฎีความพึงพอใจของผู้บริโภค
- สาเหตุความไม่พอใจของลูกค้า
- หลักการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค
- วัฒนธรรมกับผู้บริโภค
- คำถามท้ายบท
บทที่ 6 กลยุทธ์การตลาดอิเล็กทรอนิกส์
- กลยุทธ์การตลาด
- การวางแผนกลยุทธ์ E-Marketing
- ขั้นกำหนดกลยุทธ์
- ขั้นวางกลยุทธ์ (Strategy Formulation)
- ขั้นนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)
- ขั้นประเมินผลกลยุทธ์ (Strategy Assessment)
- รูปแบบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
- กลยุทธ์การออกแบบสื่อ
- กลยุทธ์เน้นเชิงรับ
- กลยุทธ์เชิงรุก
- กลยุทธ์แบบแอบแฝง
- กลยุทธ์ปากต่อปาก
- กลยุทธ์โฮมเพจ
- กลยุทธ์ส่งเสริมการขาย
- กลยุทธ์ Event Marketing
- รูปแบบกลยุทธ์การโฆษณาเว็บไซต์
- กลยุทธ์ขั้นเตรียมเว็บไซต์
- กลยุทธ์ขั้นโฆษณาเว็บไซต์เชิงรุก
- คำถามท้ายบท
บทที่ 7 จริยธรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
- จริยธรรมในระบบสารสนเทศ
- หลักส่วนบุคคล (Privacy)
- หลักความจริงของข้อมูล (Data Accuracy)
- หลักสิทธิส่วนตัว (Intellectual Property)
- พฤติกรรมการใช้ระบบสารสนเทศ
- จริยธรรมทางคอมพิวเตอร์
- ความหมายของจริยธรรมคอมพิวเตอร์
- อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์
- คำถามท้ายบท
ภาคผนวก ก พระราชบัญญัติธุรกรรมทางอิเล็กทอรนิกส์
ภาคผนวก ข พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์