Faebook for Business and Marketing

ผู้เขียน: กิตติ ภูวนิธิธนา
ISBN: 978-616-7119-40-3
จำนวนหน้า: 260 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.3 ซม. ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 2 สี

ราคาปก: 188 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 170 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


  • ครบเครื่องทั้งแนวคิด+วิธีใช้ Facebook Profile, Facebook Group และ Facebook Fan Page ในการทำการตลาด
  • ชี้แนะแนวทางการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชันเพื่อการตลาดสำหรับ Facebook Profile
  • สานสัมพันธ์สร้างความภักดีในแบรนด์ของลูกค้าด้วย Facebook Group
  • แจกแจงวิธีสร้าง+วางแผน+ใช้ Facebook Fan Page ให้ประสบความสำเร็จทางการตลาดแบบ Step by Step
  • ตกแต่ง Facebook Fan Page ให้เหนือชั้นด้วย Static IFRAME Tab
  • เพิ่มศักยภาพการทำตลาดให้แก่แบรนด์และสินค้าด้วย Facebook Ads

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง?

  • ผู้ที่สนใจศึกษาเกี่ยวกับการทำการตลาดในรูปแบบเครือข่ายออนไลน์
  • เจ้าของกิจการ นักธุรกิจ หรือนักการตลาดที่กำลังมองหาเครื่องมือในการทำยอดขายให้ทะลุเป้า

ควรรู้อะไรก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้?

  • มีความรู้พื้นฐานหรือความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมออนไลน์มาบ้าง หรือถ้าใช้ Facebook อยู่แล้ว จะยิ่งช่วยให้ทำความเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น

ต้องมีอะไรบ้าง เพื่อทดลองตามตัวอย่างในหนังสือเล่มนี้?

  • มีคอมพิวเตอร์พร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่สะดวก


บทที่ 1 ศักยภาพของ Facebook

เพราะเหตุที่เป็นสังคมออนไลน์ที่ทรงอานุภาพมาก มีผู้สนใจร่วมเป็นสมาชิกจำนวนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ซึ่งจำนวนสมาชิกที่มากมายนี้เองส่งผลให้ Facebook ไม่ได้เป็นสังคมออนไลน์ที่มีดีเพียงแค่เป็นแหล่งพบปะสนทนากันระหว่างกลุ่มเพื่อน แต่ยังเป็นช่องทางและเครื่องมือในการทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

  • การเดินทางของ Facebook
  • กว่า Facebook จะมาเป็น Social Network
  • การทำตลาดผ่าน Facebook ของแบรนด์สินค้า
  • ความน่าสนใจของ Facebook

บทที่ 2 เปิดประตูสู่โลก Facebook

Facebook แบ่งการใช้งานเป็น 3 ส่วนคือ Facebook Profile, Facebook Group และ Facebook Fan Page ไม่ว่าจะใช้งานส่วนใดก็ตามจำเป็นต้องสมัครสมาชิกเสียก่อน คุณผู้อ่านสามารถดูวิธีการสมัครสมาชิก พร้อมทั้งการใช้งานเบื้องต้นของ Facebook Profile ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้งาน Facebook อีก 2 ส่วนได้ในบทนี้

  • สมัครสมาชิก Facebook
  • ล็อกอินเข้าใช้ Facebook
    • กำหนดการล็อกอินอัตโนมัติ
    • ถ้าลืมรหัสผ่าน?
  • ใส่ภาพประจำโพรไฟล์
    • ขั้นตอนการใส่ภาพ
    • ปรับภาพขนาดเล็กให้พอดีกรอบ
  • จัดการข้อมูลส่วนตัว
  • ค้นหาเพื่อนเพื่อสร้างเครือข่ายการตลาด
    • ค้นหาด้วยการ Search
    • ค้นหาจากอีเมลหรือ IM
    • ค้นหาเพื่อนเก่าจากฐานข้อมูลส่วนตัว
  • ตอบรับคำขอเป็นเพื่อน
  • ข้อห้ามในการใช้งาน Facebook

บทที่ 3 แนวทางการทำการตลาดด้วย Facebook Profile

ตามเงื่อนไขการใช้งาน Facebook Profile กำหนดให้ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารหรือการแบ่งปันข้อมูลระหว่างเพื่อนในเครือข่ายเท่านั้น ห้ามใช้ในเชิงธุรกิจ หาก Facebook ตรวจพบว่ามีการใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์ บัญชีของเราจะถูกระงับการใช้งานทันที แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้ Facebook Profile ในเชิงธุรกิจได้เลย ในบทนี้จะแนะนำวิธีการประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ทางด้านการตลาดภายในขอบเขตที่เหมาะสม

  • การใช้ Profile เพื่อการตลาด
  • เครื่องมือและแนวทางการใช้งาน Profile
  • ความสามารถของ Profile ทางการตลาด
    • ข้อจำกัดของ Profile
    • ข้อดีของ Profile
  • มารยาทการใช้งาน

บทที่ 4 สร้างความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์

เป้าหมายหนึ่งในการใช้งานสังคมออนไลน์ แน่นอนว่าทุกคนต้องการได้รับความสนใจ แล้วอะไรล่ะ! ที่จะเรียกร้องความสนใจจากเพื่อนในเครือข่ายให้แวะเวียนเข้ามายังพื้นที่ Facebook ของเราได้ คำตอบคือ การสร้างความเคลื่อนไหวนั่นเอง เมื่อทราบวิธีสร้างความเคลื่อนไหวแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่จะนำมาอัปเดตความเคลื่อนไหวด้วย

  • อัปเดตความเคลื่อนไหว
  • โพสต์ลิงก์แชร์เว็บเพจที่น่าสนใจ
  • สร้างความเคลื่อนไหวด้วยการแชร์ภาพถ่าย
  • สร้างอัลบั้มภาพ
  • สร้างความเคลื่อนไหวด้วยคลิปวิดีโอ
  • แชร์คลิปวิดีโอจาก YouTube
  • แบ่งปันประสบการณ์ผ่านบันทึก

บทที่ 5 สร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในเครือข่าย

เราสามารถสร้างมิตรภาพและความผูกพันให้เกิดขึ้นในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปทักทายเพื่อนทั้งเพื่อนเก่าและใหม่, การร่วมแสดงความคิดเห็นกับสถานะของเพื่อน หรือกด Like ให้เพื่อน เป็นต้น การมีปฏิสัมพันธ์อย่างนี้จะทำให้เกิดช่องทางการตลาดโดยปริยาย เพราะเมื่อเรามีการอัปเดตสถานะหรือเผยแพร่ข้อมูลใดๆ เพื่อนในเครือข่ายก็จะได้เห็นและอาจเกิดความสนใจ ถ้าวางแผนการเผยแพร่ข้อมูลให้ดีก็จะได้รับการติดตามต่อไป

  • ติด Tag ให้เพื่อนเห็นในสิ่งที่อัปเดต
    • ติด Tag เพื่อนในภาพ
    • ติด Tag เพื่อนในวิดีโอ
    • ติด Tag เพื่อนในบันทึก
    • ติด Tag เพื่อนในข้อความ
  • ทักทายเพื่อน
  • คอมเมนต์เพื่อน
  • กด Like ให้กับสถานะที่ชอบ
  • Share ข้อความที่น่าสนใจ
  • คุยกับเพื่อนด้วย Facebook Chat
  • ส่งข้อความส่วนตัว
  • การสร้างปฏิทินกิจกรรม

บทที่ 6 ตั้งค่าการใช้งาน Facebook Profile

Facebook เปิดโอกาสให้เราตั้งค่าการใช้งานรวมถึงจัดการข้อมูลส่วนตัวได้อย่างยืดหยุ่นในระดับหนึ่ง ช่วยให้การใช้งานสะดวกและมีประสิทธิภาพ เช่น สามารถกำหนด Username ส่วนตัวได้ เพื่อให้ง่ายต่อการแนะนำกับกลุ่มเป้าหมายในการเข้าถึงโพรไฟล์ของเรา โดยการพิมพ์ URL เฉพาะที่เรากำหนดขึ้นในช่อง Address Bar ก็จะเข้าถึงข้อมูลของเราได้ทันที เป็นต้น

  • เข้าสู่การตั้งค่าการใช้งาน Facebook
  • เปลี่ยนชื่อโพรไฟล์
  • เปลี่ยน Username ของ Facebook Profile
  • ตั้งค่าการเตือนทางอีเมล
  • เปลี่ยนภาษาที่ใช้งาน
  • ตั้งค่าการแชร์ข้อมูล
  • ลบแอปพลิเคชัน
  • บล็อกสมาชิกที่ไม่พึงประสงค์
  • ยกเลิกสมาชิก Facebook

บทที่ 7 ประยุกต์ใช้แอปพลิเคชันเพื่อการตลาด

จุดเด่นของ Facebook Profile คือ มีแอปพลิเคชันทั้งเพื่อความบันเทิง, การสื่อสาร หรือเพิ่มอรรถประโยชน์การใช้งาน ให้เลือกใช้อยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าพิจารณาให้ดีจะพบว่าเราสามารถนำแอปพลิเคชันต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดได้ และสามารถนำมาช่วยสร้างความน่าสนใจหรือช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการกับสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับกิจกรรมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังไม่เป็นการกระทำที่ผิดกฏของการใช้งานด้วย

  • รู้จักแอปพลิเคชันบน Facebook
  • ประยุกต์ใช้แอปพลิเคชันกับการตลาด
  • ค้นหาแอปพลิเคชันได้จากไหนบ้าง
    • ค้นจากเมนู Apps ใน Facebook
    • ค้นหาด้วยการ Search
    • ลองใช้แอปพลิเคชันตามเพื่อน
    • ตรวจสอบแอปพลิเคชันยอดนิยมจาก All Facebook
  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน
  • ลบแอปพลิเคชัน

บทที่ 8 ส่งการ์ดอวยพรด้วย Birthday Calendar

การส่งการ์ดหรือคำอวยพรดีๆ ให้้แก่เพื่อนในเครือข่ายในวันคล้ายวันเกิด เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากสมาชิกในสังคมออนไลน์อย่างมาก มีหลายคนไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ก็ก่อเกิดมิตรภาพและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้หลังจากส่งความรู้สึกยินดีให้แก่กัน และถ้าเราใช้แอปพลิเคชันนี้เพื่อส่งการ์ดอวยพรให้แก่ลูกค้าหรือคู่ค้าทางธุรกิจของเราในวาระโอกาสต่างๆ ก็จะช่วยสร้างความประทับใจและผูกใจลูกค้าหรือคู่ค้าได้เช่นกัน

  • ความน่าสนใจของ Birthday Calendar
  • ส่งการ์ดอวยพรให้เพื่อน

บทที่ 9 สร้างกิจกรรมด้านศิลปะกับ Graffiti

แอปพลิเคชันนี้อาจจะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อการทำกิจกรรมร่วมกันในเชิงสันทนาการ หรือจะนำไปใช้สร้างสีสันในการอัปเดตสถานะให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นก็ได้ มีสมาชิก Facebook ทั่วโลกที่ใช้แอปพลิเคชันนี้เผยแพร่ผลงานของตัวเองให้เพื่อนในเครือข่ายได้ชื่นชม ซึ่งล้วนมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และน่าจะมีประโยชน์ในการสร้างสรรค์ไอเดียเกี่ยวกับการทำการตลาดให้แก่สินค้าและบริการของคุณบ้างไม่มากก็น้อย

  • ลงมือละเลงสีไปกับ Graffiti
  • ลบภาพ Graffiti ออกจากรายการ
  • นำภาพออกโชว์สู่สาธารณะ

บทที่ 10 ค้าขายออนไลน์ผ่าน Marketplace

ผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการค้าขายออนไลน์ คงสนใจ Marketplace ซึ่งเป็นสถานที่ขายของที่จะช่วยให้เรานำเสนอสินค้าได้อย่างเต็มที่ หากสินค้าของเราน่าสนใจ ย่อมมั่นใจได้ว่าจะได้รับการตอบรับและขายได้อย่างแน่นอน เพราะตลาดแห่งนี้มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการช็อปปิ้ง ซึ่งถูกใจกับความสามารถในการเลือกดูสินค้าจากทุกมุมโลกได้อย่างสะดวก เพราะแยกตามประเทศผู้ผลิตและตามประเภทของสินค้าได้ด้วย

  • สำรวจตลาดใน Marketplace
    • Search หาสินค้าที่ต้องการ
    • เลือกดูสินค้าที่ได้รับความนิยม
    • ค้นหาสินค้าตามหมวดหมู่
    • ประกาศหาสินค้าที่ต้องการ
  • ติดต่อผู้ขายเพื่อซื้อสินค้า
  • ลงประกาศขายสินค้า
  • แก้ไขข้อมูลสินค้า

บทที่ 11 รวมภาพผลงานประจำปีด้วย My Year In Photo

แอปพลิเคชันนี้จะช่วยสร้างสีสันการนำเสนอภาพในอัลบั้มภาพของเราให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยรวบรวมภาพที่เราอัปเดตขึ้น Facebook ในแต่ละปีเอาไว้เป็นบอร์ดแสดงภาพ แอปพลิเคชันนี้จึงเหมาะกับธุรกิจที่มีการจัด Event หรือกิจกรรมอยู่ตลอด เพราะสามารถรวบรวมภาพต่างๆ ให้ลูกค้าชมได้ตลอดทั้งปี นับเป็นอีกวิธีหนึ่งในการอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

  • ใช้ภาพบอกเล่ากิจกรรมการตลาด
  • สร้างบอร์ดรวมภาพ
  • เปิดดูภาพที่สร้างขึ้น

บทที่ 12 ฝากภาพออนไลน์กับ Photobucket

ถ้าคุณผู้อ่านฝากภาพไว้กับเว็บไซต์ Photobucket อยู่ก่อนแล้ว จะสามารถเชื่อมโยงเข้าและซิงค์ภาพที่ต้องการไปยัง Facebook ได้ทันที และหากมีภาพใดที่เราอัปเดตขึ้น Facebook แล้วต้องการซิงค์ไปเก็บไว้ใน Photobucket ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะบางคนอาจต้องการนำภาพไปใช้ต่างวาระต่างโอกาสกัน การฝากภาพไว้กับ Photobucket จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ใช้งานภาพได้สะดวกขึ้น

  • สมัครสมาชิก Photobucket
  • ล็อกอินเพื่อใช้งานกับ Facebook
  • อัปโหลดรูปภาพไปไว้ใน Photobucket
  • แชร์รูปใน Photobucket ไปยัง Facebook

บทที่ 13 สร้างวลีเด็ดๆ ด้วย Phrases

เวลาพบเห็นวลีเด็ดๆ ในหน้า News Feed คุณผู้อ่านรู้สึกอย่างไร เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงสะดุดและหยุดอ่านอย่างตั้งใจ ซึ่งหมายความว่าการสร้างความเคลื่อนไหวด้วยการใช้วลีเด็ดๆ เป็นวิธีที่ได้ผลและน่าสนใจ แอปพลิเคชัน Phrases จึงช่วยตอบสนองการใช้งานดังกล่าว เราจะเลือกวลีที่แอปพลิเคชันมีให้หรือจะคิดถ้อยคำขึ้นเองก็ได้ โดยข้อความจะถูกโพสต์พร้อมกับภาพประกอบด้วยเพื่อช่วยสื่อความหมาย

  • โพสต์วลีที่ประทับใจขึ้นกระดานข้อความ
    • โพสต์วลีทั่วไป
    • โพสต์วลีที่อ้างอิงถึงเพื่อน
  • สร้างวลีของเราเอง
  • แก้ไขและลบวลี

บทที่ 14 ใส่โลโก้ในหน้าโพรไฟล์ด้วย Profile Banner

Profile Banner เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เราใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เพราะว่าสามารถกำหนดภาพในกรอบแสดงภาพตัวอย่างซึ่งอยู่ในหน้าโพรไฟล์ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภาพโลโก้หรือข้อความที่มีประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์หรือสร้างความน่าสนใจ ซึ่งปกติแล้วพื้นที่ดังกล่าวจะแสดงภาพต่างๆ ที่มีการแท็กชื่อเราไว้ โดยจะแสดงภาพอย่างสะเปะสะปะดูไม่สวยงาม ดังนั้นแล้วอย่าเสียโอกาสที่จะใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์

  • Profile Banner คืออะไร
  • สร้างจากภาพที่มีอยู่ในแอปพลิเคชัน
  • สร้างภาพ Profile Banner ของเราเอง
  • ปรับแต่งภาพเพิ่มเติม

บทที่ 15 ใช้ SlideShare ช่วยนำเสนอผลงานพรีเซนเทชัน

ถ้ามีไฟล์งานพรีเซนเทชันต่างๆ เราสามารถนำมาแบ่งปันหรือเผยแพร่ทาง Facebook ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SlideShare ซึ่งในบทนี้จะแนะนำวิธีการซิงค์ (sync) ไฟล์ระหว่าง Facebook กับ SlideShare ไปจนถึงการอัปโหลดไฟล์และการแชร์ไฟล์ ถือเป็นการตอบโจทย์ของการนำเสนองานพรีเซนเทชันได้อย่างทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

  • สมัครสมาชิกกับ SlideShare
  • ซิงค์ไฟล์ระหว่าง Facebook กับ SlideShare
  • อัปโหลดสไลด์จาก Facebook
  • แบ่งปันสไลด์ให้เพื่อนในเครือข่าย

บทที่ 16 ผนึก Twitter ช่วยเสริม Facebook

Twitter เป็นสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยม หลายคนเป็นสมาชิกทั้ง Twitter และ Facebook ดังนั้นคงเป็นการดีกว่าถ้าเราสามารถอัปเดตสถานะจาก Twitter แล้วกำหนดให้ข้อความนั้นมาปรากฏอยู่ในสถานะบน Facebook ด้วย เพราะช่วยให้สถานะบนสังคมออนไลน์ทั้ง 2 แห่ง มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องโดยประหยัดเวลาไปได้มากทีเดียว

  • สมัครสมาชิก Twitter
  • เชื่อมต่อ Twitter กับ Facebook
  • อัปเดตสถานะจาก Twitter

บทที่ 17 แชร์คลิปวิดีโอด้วย YouTube Video Box

ปกติแล้วการแบ่งปันคลิปวิดีโอจาก YouTube ไปยัง Facebook สามารถทำได้ไม่ยากอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการใช้งานเกี่ยวกับคลิปวิดีโออย่างจริงจัง การมีตัวช่วยอย่าง YouTube Video Box ทำให้เราสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวด้วยคลิปวิดีโอได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้เราสามารถติดตามคลิปวิดีโอที่ชื่นชอบ หรือเลือกคลิปวิดีโอที่จะใช้อัปเดตสถานะ หรือแบ่งปันคลิปวิดีโอได้สะดวกมากขึ้น

  • แบ่งปันคลิปจากเว็บไซต์ YouTube
  • ใช้ YouTube Video Box สบายกว่า
  • จัดเก็บคลิปวิดีโอที่ชอบ

บทที่ 18 ทำการตลาดเฉพาะกลุ่มด้วย Facebook Group

ถ้าต้องการดูแลลูกค้าพิเศษเฉพาะกลุ่มล่ะก็ Facebook Group สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี การอัปเดตสถานะหรือข่าวสารรวมไปถึงความเคลื่อนไหวใดๆ จะมีความเป็นส่วนตัวเฉพาะกลุ่มสมาชิกเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความรู้สึกที่พิเศษแก่ลูกค้า และให้บริการได้อย่างทั่วถึงแล้ว ยังจะช่วยสร้างความผูกพันที่แน่นแฟ้นต่อสินค้าและบริการของเราได้เป็นอย่างดี

  • สร้าง Facebook Group
  • เพิ่มเพื่อนเข้าร่วมกลุ่ม
  • สร้างความเคลื่อนไหวในกลุ่ม
    • แชตกับเพื่อนในกลุ่ม
    • สร้างเอกสารให้ข้อมูลกับสมาชิก
    • สร้างกิจกรรมในกลุ่ม
    • สร้างอัลบั้มภาพและวิดีโอ
  • ตั้งค่า Facebook Group
    • ตั้งค่าข้อมูลทั่วไป
    • ใส่ภาพประจำกลุ่ม
    • จัดการสมาชิกในกลุ่ม

บทที่ 19 ทำการตลาดแบบกระจายด้วย Facebook Fan Page

หากคุณผู้อ่านพิจารณาแล้วเห็นว่า การประยุกต์ใช้ Facebook Profile และ Facebook Group เพื่อทำการตลาดให้แก่สินค้าและบริการ ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ ให้พลิกมาอ่านเนื้อหาบทนี้ เพื่อทำความรู้จัก Facebook Fan Page ซึ่งเป็นส่วนที่ Facebook สร้างขึ้นสำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจและการตลาดโดยเฉพาะ

  • ข้อดีของการสร้าง Facebook Fan Page
  • ลงมือสร้าง Facebook Fan Page
  • ใส่ภาพประจำ Fan Page
  • ใช้ภาพประจำ Fan Page ให้เต็มศักยภาพ
  • ปรับภาพในกรอบภาพขนาดเล็ก
  • ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับ Fan Page
  • สร้างความเคลื่อนไหวให้ Facebook Fan Page

บทที่ 20 ตกแต่ง Fan Page ให้น่าสนใจด้วย IFRAME

ถ้าคุณเคยเปิดดู Facebook Fan Page ของสินค้าและบริการต่างๆ โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ดังๆ ทั้งหลาย จะพบว่าหน้า Fan Page ของเขามีความสวยงาม แปลกตา มีลูกเล่นต่างๆ ที่โดดเด่น เช่น มีภาพกราฟิกที่สวยงามหรือสามารถคลิกแล้วลิงก์ไปยังเว็บไซต์ภายนอกได้ ก็เป็นเพราะเขาตกแต่ง Fan Page ด้วย IFRAME นั่นเอง

  • IFRAME คืออะไร
  • ค้นหาและติดตั้ง IFRAME
  • สร้างแท็บ IFRAME
  • เปลี่ยนชื่อแท็บ Static IFRAME
  • เพิ่มแท็บ IFRAME
  • ตั้งหน้า Static IFRAME เป็น Landing Page
  • ย้ายตำแหน่งแท็บ

บทที่ 21 ประชาสัมพันธ์ Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

เป้าหมายของผู้ที่สร้าง Fan Page คือ หวังให้มีคนมากด Like เยอะๆ ความน่าสนใจของเนื้อหาที่อัปเดตในกระดานข้อความบน Fan Page เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้ผู้ที่แวะเวียนมาเยี่ยมชมรู้สึกชื่นชอบและกด Like ให้ แต่เราจะมีวิธีการใดบ้างในการประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นทราบว่ามี Fan Page ชื่อนั้นชื่อนี้ที่เราสร้างขึ้นอยู่ใน Facebook

  • สร้าง Username ให้กับ Fan Page
  • ประชาสัมพันธ์โดยการแชร์
    • แชร์ Fan Page ไปยังหน้าโพรไฟล์
    • แชร์ Fan Page โดยการส่งเป็นข้อความถึงเพื่อน
  • เชิญเพื่อนเป็นสาวก Fan Page
  • ประชาสัมพันธ์ด้วยป้าย Page Badge
  • ติด Like Box ในเว็บไซต์

บทที่ 22 สร้างโฆษณาบน Facebook

บทที่แล้วเป็นการแนะนำวิธีประชาสัมพันธ์ Fan Page โดยใช้เครื่องมือพื้นฐานซึ่งเป็นของฟรี แต่คงไม่สามารถคาดหวังความสำเร็จได้ไม่มากนัก หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจนและเหนือกว่า เพื่อเผยแพร่ Fan Page ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ก็ต้องใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าและตรวจสอบผลลัพธ์ได้ด้วย นั่นคือ การทำโฆษณากับ Facebook Ads

  • เตรียมตัวก่อนสร้าง
  • ลงมือสร้าง Facebook Ads
  • ตรวจสอบผลตอบรับที่มีต่อ Fan Page
  • แก้ไข-บริหาร-จัดการ Facebook Ads

บทที่ 23 การตั้งค่าและจัดการ Facebook Fan Page

ถ้ามีข้อมูลหลายส่วนที่ต้องอัปเดต การทำงานคนเดียวอาจไม่สามารถจัดการข้อมูลต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนในเวลาอันรวดเร็ว เราสามารถเพิ่ม Admin หรือคนดูแล Fan Page เพื่อมาช่วยงานหรือจัดการกับแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ เช่น การเปลี่ยนชื่อแท็บของแอปพลิเคชัน, การเปิด-ปิดการใช้งาน, การลบแอปพลิเคชัน เป็นต้น เราสามารถตั้งค่าพวกนี้ได้ทั้งหมด

  • เข้าสู่การตั้งค่า Facebook Fan Page
  • จัดการ Admin
  • จัดการแอปพลิเคชัน
    • เพิ่มแท็บของแอปพลิเคชัน
    • เปลี่ยนชื่อแท็บ
    • ลบแอปพลิเคชัน
  • ปิด Fan Page เพื่อการปรับปรุง
  • ยกเลิก Facebook Fan Page